0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt sắt là gì? Cấu tạo, nguyên lý và các loại máy cắt sắt

Maykhoanmakita.net 11 tháng trước 304 lượt xem

    Máy cắt sắt là thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực cơ khí, xây dựng,... Vậy máy cắt sắt là gì? Cấu tạo và nguyên lý của máy cắt sắt là gì? Có những loại máy cắt sắt nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Máy cắt sắt là gì?

    Máy cắt sắt là thiết bị chuyên dụng dùng để cắt các vật liệu bằng kim loại như: tôn, sắt, nhôm, thép, inox,... Chúng giúp bạn cắt vật liệu thành các hình dáng, kích thước khác nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng. Hiệu quả cắt tốt, đường cắt đẹp, không bị ba via.

    Máy cắt sắt
    Máy cắt sắt

    Máy cắt sắt giúp đẩy nhanh tiến độ thi công, giúp việc gia công sắt, thép trở nên đơn giản và an toàn hơn. Thiết bị được ứng dụng phổ biến trong các công trình, nhà xưởng,... 

    Cấu tạo máy cắt sắt

    Cấu tạo của máy cắt sắt khá đơn giản. Máy gồm có những bộ phận cơ bản sau: 

    • Động cơ: Động cơ (motor) là bộ phận quan trọng nhất của máy cắt sắt. Motor quyết định khả năng làm việc của máy, giúp máy vận hành ổn định và bền bỉ.

    • Khung bảo vệ: Khung bảo vệ còn được gọi là vành bảo vệ. Bộ phận này có tác dụng bảo vệ lưỡi cắt, giúp giảm độ rung khi máy vận hành. 

    • Chân đỡ (đối với dòng máy để bàn): Chân đỡ thường được làm bằng cao su, đặt phía dưới máy cắt. Chân đỡ giúp máy giảm rung và chống trơn trượt.

    • Bộ phận kẹp vật liệu: Bộ phận kẹp giúp cố định vật liệu, đảm bảo chúng không bị xô lệch khi máy cắt hoạt động. 

    • Lò xo: Bộ phận này thường được để phía dưới khung hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác cắt hoặc dừng theo ý muốn dễ dàng hơn.

    Nguyên lý máy cắt sắt

    Nguyên lý làm việc của máy cắt sắt như sau: Bật công tắc cho dòng điện chạy vào trong máy cắt. Dòng điện làm cho trục cơ quay, từ đó làm cho trục cưa quay. Lưỡi cưa được lắp cố định trên trục cưa nên khi trục cơ quay thì lưỡi cưa quay. 

    Nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt
    Nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt

    Phân loại các loại máy cắt sắt phổ biến hiện nay

    Trên thị trường có nhiều loại máy cắt sắt khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Nếu phân loại dựa vào cấu tạo, ta có các loại máy cắt sắt như: máy cắt sắt cầm tay, máy cắt sắt bàn, máy cắt sắt mini, máy cắt sắt bàn mini, máy cắt thủy lực, laser,... Nếu phân loại dựa vào nguồn năng lượng, ta có: máy cắt sắt bằng điện, máy cắt sắt chạy pin,...

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu hai loại máy cắt phổ biến nhất hiện nay. Bao gồm: máy cắt sắt bàn và máy cắt sắt cầm tay. 

    Xem thêm: Cách sử dụng máy cắt sắt cầm tay, máy cắt sắt bàn đúng kỹ thuật

    Máy cắt sắt bàn

    Máy cắt sắt bàn là dòng máy cắt cỡ lớn, thường được đặt cố định tại một vị trí. Thiết bị có công suất lớn, lưỡi cắt rộng, sắc bén, cho đường cắt chuẩn và nhanh. Máy có thể cắt được những thanh sắt dày, có độ cứng cao dễ dàng.

    Máy cắt sắt bàn
    Máy cắt sắt bàn

    Đây là dụng cụ chuyên nghiệp được dùng trong lĩnh vực xây dựng. Do đó, người ta còn gọi máy cắt sắt bàn là máy cắt sắt xây dựng. 

    Máy cắt sắt cầm tay

    Máy cắt sắt cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, dạng cầm tay tiện dụng. Bạn có thể dùng máy ở nhiều khu vực khác nhau, kế cả vị trí nhỏ hẹp hoặc trên cao). Thiết bị có công suất nhỏ hơn dòng máy cắt sắt bàn. Dù vậy, máy vẫn đáp ứng được các yêu cầu cắt cơ bản của người dùng. 

    Máy cắt sắt loại nào tốt?

    Máy cắt sắt loại nào tốt? Để sở hữu máy cắt sắt chất lượng, bạn nên mua sản phẩm của các thương hiệu lớn, uy tín. Ví dụ như máy cắt sắt Makita, máy cắt sắt Bosch. Đây là các hãng lớn chuyên cung cấp dụng cụ điện chuyên nghiệp, được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. 

    Máy cắt sắt Makita
    Máy cắt sắt Makita

    Máy cắt sắt Makita

    Máy cắt sắt Makita là thiết bị của hãng Makita đến từ Nhật Bản. Đây là thương hiệu nổi tiếng thế giới chuyên sản xuất và phân phối thiết bị và dụng cụ điện cầm tay,... Sản phẩm có thiết kế hiện đại, bền chắc, tuổi thọ cao, khả năng làm việc mạnh mẽ và đa dạng. 

    Máy cắt Makita còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Thiết bị được kiểm duyệt nghiêm ngặt, đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Giá máy cắt sắt Makita khá cao so với các dòng máy thông thường. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, nhà xưởng,... 

    Một số dòng máy cắt Makita chất lượng hiện nay: Makita M2401B, Makita M2400B, Makita LW1401,...

    Máy cắt sắt Bosch
    Máy cắt sắt Bosch

    Máy cắt sắt Bosch

    Máy cắt sắt Bosch là sản phẩm của hãng Bosch đến từ Đức. Máy cắt của Bosch có mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhiều yêu cầu của người dùng. Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, độ bền cao, chất lượng tốt. Do đó, giá bán máy cắt sắt này khá cao. Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong ngành cơ khí, chế tạo, xây dựng.

    Một số dòng máy cắt săt Bosch chất lượng hiện nay: Bosch GSC 2.8, Bosch GCO 14-24, Bosch GCD 12 JL, Bosch GSC 12V-13,...

    Bài viết đã gửi đến bạn các thông tin quan trọng về máy cắt sắt. Nếu bạn muốn sở hữu máy cắt sắt giá rẻ, chính hãng, chất lượng, vui lòng liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    304 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận