0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng đơn giản, nhanh chóng

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 458 lượt xem

    Máy cưa lọng là dụng cụ quen thuộc trong xưởng gỗ. Cách sử dụng máy cưa lọng cầm tay như thế nào? Cần lưu ý điều gì khi vận hành thiết bị này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng dưới đây nhé!

    Các tính năng điều chỉnh trên máy cưa lọng cầm tay

    Máy cưa lọng còn được gọi là máy cưa sọc, máy cưa chỉ. Chúng chuyên dùng để cưa, cắt bề mặt gỗ theo hình cong hay những hình phức tạp. Trước khi hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng, bài viết sẽ gửi đến bạn thông tin về các tính năng điều chỉnh trên dụng cụ này nhé!

    Máy cưa lọng cầm tay
    Máy cưa lọng cầm tay

    Đa số máy cưa lọng đều có chức năng điều chỉnh độ sâu cắt. Tuỳ theo độ dày của bề mặt gỗ mà người dùng điều chỉnh chế độ cắt phù hợp nhất. Ngoài ra, máy cưa chỉ còn được trang bị thêm chế độ thổi gió và chế độ đá lưỡi với 4 cấp:

    • Cấp 0: Ở chế độ đá lưỡi cấp 0, cuống lưỡi cưa được cố định cứng. Chế độ này được dùng khi cắt thẳng, giúp lưỡi cưa không bị lệch hay vặn vẹo. Tuy nhiên, cấp 0 khiến mạch cưa không rộng, bó lưỡi làm máy hoạt động hơi ì. 

    • Cấp 1: Ở chế độ cấp 1, lưỡi cưa nhẹ, thích hợp để cắt đường cong lớn, cắt đường thẳng.

    • Cấp 2: Chế độ này chuyên dùng để cắt các đường cong nhỏ.

    • Cấp 3: Chế độ cấp 3 dùng để cắt hoa văn, đường vòng vèo uốn lượn.

    Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng

    Máy cưa lọng có thể cắt được đường thẳng, đường cong theo mong muốn của người dùng. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây. 

    Cách sử dụng máy cưa lọng cầm tay cắt đường thẳng

    Máy cưa cắt đường thẳng, đường chéo hoặc đường xẻ ván xiên đều có động tác giống nhau. Bạn thực hiện theo các bước sau:  

    • Bước 1: Bạn lắp lưỡi cưa vào máy cưa sọc theo đúng hướng dẫn đi kèm với máy.

    • Bước 2: Bạn đặt đế máy cưa lên bề mặt của vật liệu cần cưa. Giữ chắc phần tay cầm của máy.

    • Bước 3: Tay còn lại, bạn giữ chắc vật liệu cần cưa, chọn cấp 0 và khởi động máy. Bạn đưa lưỡi cưa vào gần đường cần cắt đã đánh dấu rồi di chuyển máy dọc theo thước chặn. Khi thao tác, để lưỡi cưa áp sát vào mặt trong của đường cắt.

    Cách sử dụng máy cưa lọng cầm tay cắt đường thẳng
    Cách sử dụng máy cưa lọng cầm tay cắt đường thẳng

    Lưu ý: Bạn không đưa lưỡi cưa xuống mặt phẳng để tránh gây ra tình trạng biến dạng và gãy lưỡi cưa lọng. Bạn dùng các thanh ngang để nâng vật liệu hoặc điều chỉnh độ sâu lưỡi phù hợp. 

    Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng cắt đường cong

    Cách sử dụng máy cưa lọng cắt đường cong sẽ có điểm khác biệt khi cắt đường thẳng. Cụ thể, các thao tác được thực hiện như sau: 

    • Bước 1: Bạn đặt một phần của đế máy cưa lên bề mặt cần cưa, sao cho lưỡi cưa chạm vào thành gỗ.

    • Bước 2: Chọn cấp độ đá lưỡi 1, 2 hoặc 3 tuỳ theo mục đích cắt. Đây là điểm khác biệt rõ ràng nhất so với cách cắt đường thẳng. 

    • Bước 3: Khởi động máy, đưa lưỡi cưa từ từ tiến vào vật liệu thi công. Di chuyển máy để cắt theo ý muốn. Khi vận hành máy, bạn phải thực hiện từ từ, không được quá nhanh tránh làm gãy hoặc kẹt lưỡi cưa.

    Cách sử dụng máy cưa lọng cầm tay cắt đường cong
    Cách sử dụng máy cưa lọng cầm tay cắt đường cong

    Xem thêm: Máy cưa lọng là gì? Nguyên lý hoạt động và cấu tạo máy cưa lọng

    Lưu ý khi sử dụng máy cưa lọng cầm tay

    Trong quá trình sử dụng máy cưa sọc, bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

    Lưu ý khi sử dụng máy cưa lọng cầm tay
    Lưu ý khi sử dụng máy cưa lọng cầm tay
    • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi làm việc với máy. Đặc biệt nhớ dùng kính bảo vệ mắt để tránh bị mạt gỗ bắn vào mắt. 

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy cưa lọng. Nắm vững cách vận hành và các chế độ, chức năng của máy khi sử dụng. 

    • Chọn máy cưa, lưỡi cưa phù hợp với vật liệu cần cắt. Không dùng máy để cưa các chất liệu quá cứng hay cưa độ dày quá mức cho phép. Nếu cố tình sử dụng cưa cho vật liệu không phù hợp sẽ khiến lưỡi cưa bị cong, thậm chí có thể gãy, rất nguy hiểm.

    • Khi lắp lưỡi cưa, chọn lưỡi cưa phù hợp với máy.

    • Trước khi làm việc, kiểm tra máy và các bộ phận khác thật cẩn thận. Nếu phát hiện ra lỗi, cần khắc phục ngay. 

    • Khi vận hành máy, bạn tác dụng lực nhẹ nhàng, không đè chặt lưỡi cưa để tránh làm cong lưỡi cưa. Đồng thời hạn chế tình trạng xấu xảy ra. 

    • Giữ tốc độ cưa vừa phải, đảm bảo đường cắt mịn đẹp, gọn gàng. Đồng thời tránh để lưỡi cưa bị kẹt, bị gãy do tốc độ cưa quá nhanh. 

    • Không để dụng cụ làm việc liên tục trong thời gian dài. Điều này khiến máy cưa và lưỡi bị nóng, khiến đường cắt không còn đẹp. 

    Địa chỉ bán máy cưa lọng chính hãng, uy tín

    Bài viết đã hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng đơn giản, nhanh chóng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn muốn gửi đến bạn địa chỉ bán máy cưa lọng chính hãng, uy tín.

    Địa chỉ bán máy cưa lọng chính hãng, uy tín
    Công ty THB Việt Nam là địa chỉ bán máy cưa lọng chính hãng, uy tín

    Công ty THB Việt Nam là đại lý chuyên cung cấp máy cưa lọng cầm tay đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như: máy cưa lọng Makita, Bosch, Dewalt, Stanley,... Các sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, 100% là hàng chính hãng, giúp bạn nâng cao hiệu suất khi làm việc. 

    Một số mẫu máy cưa lọng chất lượng bạn có thể tham khảo như: Máy cưa lọng Makita 4304, máy cưa lọng Makita 4326, máy cưa lọng Makita 4327,...

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    458 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận