0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

[Giải đáp]: Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn là phù hợp?

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 789 lượt xem

    Số vôn của máy khoan pin là yếu tố quan trọng cần được chú ý. Vậy nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn là phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Số vôn máy khoan pin có ý nghĩa gì?

    Trước khi biết nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn, chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa của số vôn máy khoan pin nhé! 

    Số vôn (V - von) là đơn vị đo điện áp - năng lượng hoạt động của máy khoan pin. Trong đó, nguồn điện áp là nguồn cấp năng lượng hoạt động chính cho toàn bộ động cơ máy. Nếu máy khoan điện hoạt động nhờ nguồn điện trực tiếp thông qua dây điện thì máy khoan pin lại hoạt động nhờ vào nguồn năng lượng từ pin. Mỗi loại pin sạc lại có điện áp, dung lượng khác nhau. Số Vôn càng cao thì sức mạnh làm việc của máy khoan pin càng lớn.

    Số Vôn càng cao thì sức mạnh làm việc của máy khoan pin càng lớn.
    Số Vôn càng cao thì sức mạnh làm việc của máy khoan pin càng lớn

    Dưới đây là một số thông tin quan trọng về nguồn điện áp của máy khoan pin, mời bạn đọc tham khảo: 

    • Số vôn của máy càng cao thì điện áp càng cao, sức mạnh làm việc càng mạnh mẽ. Giá thành cũng càng đắt.

    • Trọng lượng của pin tương ứng với nguồn điện áp. Điện áp càng cao thì pin sẽ càng nặng và ngược lại.

    • Mức điện áp phổ biến ở các dòng máy khoan pin chính hãng là: 9.6V, 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 36V, 40V.

    • Một nguồn điện áp có thể kết hợp với nhiều nguồn pin khác nhau.

    • Mỗi loại pin có thể tương thích với một hoặc nhiều nguồn sạc khác nhau. Ví dụ: viên pin 12V sẽ chỉ kết hợp được với khoan pin 12V nhưng có thể kết hợp với nhiều đế sạc khác nhau.

    Mức vôn phổ biến ở máy khoan pin

    Nhà sản xuất cung cấp nhiều mức vôn máy khoan pin khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu làm việc của khách hàng. Cụ thể, số vôn phổ biến ở máy khoan pin như sau: 

    Pin máy khoan
    Pin 12V
    • Máy khoan pin có có điện áp 9.6V: Loại máy này thường là dòng máy khoan cầm tay mini. Thiết bị phù hợp với các công việc cơ bản trong gia đình hay chế tạo DIY.

    • Máy khoan pin có có điện áp 10.8V: Loại máy khoan mini phù hợp để sửa chữa, lắp đặt khoan vít trên vật liệu mềm.

    • Máy khoan pin có có điện áp 12V: Loại máy có nguồn điện áp phù hợp nhất để hoàn thành các công việc vừa và nhỏ trong gia đình.

    • Máy khoan pin có có điện áp 14.4V: Loại máy khoan dành cho đối tượng người dùng chuyên sửa chữa, lắp đặt.

    • Máy khoan pin có có điện áp 18V: Pin 18V cung cấp nguồn điện áp phù hợp cho mọi đối tượng người dùng. Loại máy khoan pin 18V thường được ứng dụng trong các dòng máy khoan pin động lực, dùng để khoan lỗ và bắt vít.

    • Máy khoan pin có có điện áp 36V: Loại máy khoan phù hợp cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp. Đây thường là dòng máy khoan bê tông pin.

    Xem thêm: Các loại chân pin máy khoan và cách lựa chọn pin phù hợp

    Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn?

    Mỗi số vôn máy khoan sẽ đáp ứng được những công việc cụ thể khác nhau. Nếu bạn mua máy khoan để dùng cho gia đình thì nên chọn dòng có điện áp từ 9.6V - 18V. Tốt nhất là ưu tiên mức điện áp 10.8V và 12V. Chúng phù hợp nhất cho các công việc khoan và bắt vít đơn giản trong gia đình.

    Máy khoan pin
    Nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn?

    Bạn có thể sử dụng máy khoan pin 10.8V và 12V để thực hiện các công việc như: tháo lắp kệ tủ, bàn ghế, treo tranh ảnh, khoan đường ống nước, đồ gia dụng, nội thất gia đình,... Chúng còn có mức giá phải chăng, phù hợp với ngân sách và điều kiện của nhiều gia đình. Bạn có thể tham khảo một số model của máy khoan pin Makita như: Makita HP333DZ, Makita DF032DZ, Makita HP330DWE,...

    Nếu bạn muốn sử dụng máy khoan cho các công việc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, yêu cầu khả năng làm việc bền bỉ, mạnh mẽ thì những chiếc máy khoan động lực, máy khoan búa dùng pin 18V, 36V sẽ phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo một số model như: Makita HP488D002, Makita DHR171RFJ, Makita DHR182RTJ,...

    Lưu ý khi chọn số vôn cho máy khoan pin

    Như vậy, bạn đã biết nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn là phù hợp? Tuy nhiên, khi chọn mua máy khoan pin, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau:

    Lưu ý khi chọn số vôn cho máy khoan pin
    Lưu ý khi chọn số vôn cho máy khoan pin
    • Nếu muốn mua máy khoan cho gia đình, không nên chọn dòng máy khoan pin có số vôn quá lớn. Bởi máy khoan có số vôn càng lớn, giá càng cao, trọng lượng càng nặng. Điều này sẽ gây lãng phí và làm bạn mỏi mệt khi sử dụng may trong thời gian dài. 

    • Nên dựa vào mục đích sử dụng, yêu cầu công việc và tình hình tài chính để chọn cho mình sản phẩm phù hợp. 

    • Nên chọn dung lượng pin tương thích với nguồn điện áp. Nếu dùng trong gia đình sẽ chọn máy có dung lượng pin từ 1 Ah – 1,5 Ah là hợp lý. 

    • Cần chú ý đến thương hiệu khi chọn máy khoan. Trên thị trường có nhiều thương hiệu nổi tiếng như Makita, Bosch, Dewalt,... cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, độ bền cao, chế độ bảo hành hợp lý. 

    • Khi mua máy khoan chính hãng, nên đến các cơ sở uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net. Đây là địa chỉ uy tín cung cấp máy khoan chính hãng chất lượng. 

    Bài viết đã giúp bạn giải đáp vấn đề nên mua máy khoan pin bao nhiêu vôn là phù hợp. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan pin chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn nhé!

    789 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận