0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các loại chân pin máy khoan và cách lựa chọn pin phù hợp

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 3134 lượt xem

    Pin của máy khoan pin là bộ phận quan trọng cần lựa chọn cẩn thận. Vậy có các loại chân pin máy khoan nào? Cách chọn pin phù hợp với máy khoan ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Các loại chân pin máy khoan

    Pin máy khoan cung cấp năng lượng cho thiết bị hoạt động. Mỗi loại pin lại có các loại chân pin máy khoan khác nhau. Trên thị trường hiện nay có 2 loại pin máy khoan phổ biến, đó là pin nickel và pin li-ion:

    • Pin nickel: Loại pin có giá rẻ, có thể sạc lại hơn 1.000 lần và độ bền cao. Tuy nhiên, pin nickel có trọng lượng nặng hơn, hiệu suất và độ bền thấp hơn so với pin li-ion.

    • Pin  lithium-ion (li-ion): Đây là loại pin hiện đại có độ bền, tuổi thọ cao, trọng lượng nhẹ. Mật độ năng lượng của pin li-ion lớn nên cung cấp khả năng làm việc mạnh mẽ, bền bỉ. Đặc biệt, pin lithium-ion không bị hiệu ứng bộ nhớ, có thể sạc - xả nhanh hơn. Tuy nhiên giá thành của loại pin này tương đối cao.

    Pin Li-ion có độ bền và tuổi thọ cao
    Pin Li-ion có độ bền và tuổi thọ cao

    Các hãng sản xuất máy khoan pin nổi tiếng như Makita, Bosch, Dewalt,... đều dùng pin li-ion cho sản phẩm của mình. Về kiểu dáng chân pin, tùy thuộc vào hãng sản xuất mà hình dạng của các chân pin này sẽ có phần khác nhau. Các loại chân pin máy khoan phổ biến là chân đế vuông, chân đế hình trụ.

    Chân pin máy khoan hình trụ tròn
    Chân pin máy khoan hình trụ tròn

    Ví dụ: Máy khoan pin Makita và Bosch đa phần dùng chân đế vuông. Một số dòng máy khoan pin 12V dùng chân đế pin hình trụ. Vì kích thước và trọng lượng pin hình trụ nhỏ hơn, phù hợp với dòng máy khoan loại nhỏ và vừa. Khi mua chân pin cho máy khoan, bạn cần chú ý chọn chân pin chính hãng có số chân và kiểu tiếp điểm ăn khớp với máy khoan.

    Xem thêm: Pin máy khoan sạc không vào điện: Nguyên nhân và cách khắc phục

    Cách lựa chọn pin phù hợp cho máy khoan

    Bên cạnh việc giới thiệu các loại chân pin máy khoan, bài viết còn hướng dẫn bạn cách lựa chọn pin phù hợp cho máy khoan pin. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Chọn đúng loại chân pin

    Mỗi loại máy khoan sẽ dùng loại pin và chân pin khác nhau. Khi mua pin, bạn cần xác định được máy khoan của mình dùng loại pin nào, là pin nickel hay pin li-ion. Chân pin có hình dáng ra sao, là loại chân vuông hay chân trụ tròn, số chân tiếp điểm là bao nhiêu. Từ đó mà bạn chọn cho mình loại pin chính xác. 

    Chọn đúng điện áp pin

    Mỗi máy khoan pin lại sử dụng một mức điện áp khác nhau. Khi chọn pin, bạn cần biết thông só này để mua loại pin phù hợp. Nếu chọn pin sai điện áp sẽ khiến máy khoan hoạt động không ổn định, dễ bị hư hỏng. Đặc biệt, nếu bạn dùng pin có điện áp thấp hoặc cao hơn so với mức mà nhà sản xuất khuyến cáo thì sẽ gây ra những xung đột. Chúng sẽ tạo ra hiện tượng đoản mạch, phóng điện và làm hư hại cho những linh kiện khác.

    Chân pin máy khoan hình vuông
    Chân pin máy khoan hình vuông

    Mua chân pin máy khoan chính hãng

    Lưu ý cuối cùng khi chọn mua pin cho máy khoan chính là bạn nên mua pin máy khoan chính hãng. Tốt nhất là chọn sản phẩm của những thương hiệu máy khoan uy tín như Makta, Bosch, Dewalt,... Thực tế, bạn dùng máy khoan của hãng nào thì chọn pin của hãng đó. Ví dụ, bạn dùng máy khoan của Makita thì mua pin của hãng Makita. Các sản phẩm chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng, tính tương đối, độ bền và an toàn cho thiết bị. 

    Top 3 máy khoan pin chính hãng chất lượng hiện nay

    Máy khoan vặn vít dùng pin Makita DDF453SYE

    Giá tham khảo: 4.636.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan vặn vít dùng pin Makita DDF453SYE là sản phẩm cao cấp của Makita. Thiết bị có chức năng khoan và vặn vít thành thạo trên thép và gỗ với đường kính tương ứng là 13mm và 36mm. Máy dùng pin Li-ion 18V mỏng nhẹ và tháo lắp theo dạng trượt vô cùng tiện dụng.

    Máy khoan bắt vít Makita này có vẻ ngoài nhỏ gọn, tiện dụng. Thiết bị được ứng dụng cao trong các ngành công nghiệp, cơ khí, xây dựng và sửa chữa...

    Đầu kẹp 1.5 - 13mm
    Điện áp pin 18V
    Dung lượng pin 1.5Ah
    Tốc độ không tải thấp 0 - 400v/p; cao 0 - 1.300v/p
    Khả năng khoan thép 13mm
    Khả năng khoan gỗ 36mm
    Lực vặn tối đa mềm 27 Nm; cứng 42 Nm
    Kích thước phủ bì 222x79x244mm
    Trọng lượng 1.2 - 1.6 Kg

    Máy khoan pin Makita DDF484RTE 18V

    Giá tham khảo: 8.089.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan pin Makita DDF484RTE được cấu tạo từ chất liệu cao cấp, độ bền cao. Sản phẩm không bị mài mòn và chịu được va đập cực tốt. Thân máy nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng.

    Máy khoan pin Makita DDF484RTE 18V
    Máy khoan pin Makita DDF484RTE 18V

    Máy khoan Makita DDF484RTE dùng pin Li-ion 18V dung lượng 5Ah. Đây là dung lượng pin đỉnh cao của dòng máy khoan pin trên thị trường hiện nay. Thiết bị hoạt động mạnh mẽ liên tục trong thời gian dài, mang đến hiệu quả vượt trội khi sử dụng.

    Điện áp pin 18V
    Dung lượng pin 5Ah
    Tốc độ không tải Cao: 0- 2.000 vòng/ phút; Thấp: 0- 500 vòng/ phút
    Tốc độ đập cao/thấp : 0 - 30.000 lần/ phút và 0 - 7.500 lần/ phút
    Khả năng khoan thép 13mm (1/2")
    Khả năng khoan gỗ 38mm ( 1-7/16")
    Lực vặn tối đa Cứng / Mềm: 54/ 30 nm
    Kích thước phủ bì 182 x 79 x 261 mm
    Trọng lượng 1.6kg - 1,9 kg

    Máy khoan pin Makita DHP484RTE 18V

    Giá tham khảo: 8.322.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan pin Makita DHP484RTE tích hợp 2 chức năng: máy khoan và máy vặn vít. Máy được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, sử dụng động cơ không chổi than, độ bền cao, vận hành ổn định.

    Máy khoan pin Makita DHP484RTE
    Máy khoan pin Makita DHP484RTE

    Makita DHP484RTE sử dụng pin Li-ion 18V dung lượng 5Ah cho nguồn năng lượng mạnh mẽ. Thiết bị có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến kết quả công việc. Sản phẩm phù hợp dùng tại các xưởng sản xuất, sửa chữa, công trình xây dựng,...

    Điện áp pin 18V
    Dung lượng pin 5Ah
    Tốc độ không tải Cao 2,000 vòng/phút; Thấp 500 vòng/phút
    Tốc độ đập Cao 30,000 lần/phút, thấp 7,500 lần/phút
    Khả năng khoan thép 13mm
    Khả năng khoan tường 13mm
    Khả năng khoan gỗ 38mm
    Lực vặn tối đa Cứng/mềm: 54/30 N.m
    Trọng lượng 1.6kg

    Bài viết đã giới thiệu đến bạn các loại chân pin máy khoan và cách chọn pin máy khoan cho phù hợp. Mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website  Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    3134 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận