0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

[Giải đáp] Nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa để cưa gỗ?

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 412 lượt xem

    Máy cưa lọng và máy cưa đĩa là hai loại máy cưa cầm tay phổ biến hiện nay. Vậy nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa để cưa gỗ? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Khả năng cưa/cắt gỗ của máy cưa lọng

    Để biết nên mua cưa lọng hay cưa đĩa, chúng ta cùng tìm hiểu khả năng làm việc của từng loại máy nhé! Trước tiên là khả năng cưa/cắt gỗ của máy cưa lọng. 

    Máy cưa lọng
    Máy cưa lọng

    Máy cưa lọng cầm tay thường được dùng để cắt những đường cong phức tạp. Hoặc tạo ra các hoa văn trang trí trên các cạnh của đồ nội thất, bàn và ghế. Dụng cụ này có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm và dễ cưa, cắt gỗ, có thể linh hoạt di chuyển lên xuống theo đường cong. Phần kẹp lưỡi chắc chắn, có thể điều chỉnh tốc độ khi sử dụng.

    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy cưa lọng nổi tiếng như máy cưa lọng Makita, Bosch, Dewalt… Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: Máy cưa lọng Makita 4304, máy cưa lọng Makita 4326máy cưa lọng Makita 4327,...

    Khả năng cưa/cắt gỗ của máy cưa đĩa

    Máy cưa đĩa có lưỡi cưa hình tròn, nhiều răng cưa. Dụng cụ được thiết kế tối ưu cho việc cắt nghiêng, cắt dọc, cắt góc tạo ra nhiều kích cỡ gỗ khác nhau. Máy có mặt đế rộng và lớn, rất bằng phẳng. Khi hoạt động máy có vận hành theo cơ chế đẩy phôi tiện dụng cho phép bạn dễ dàng xử lý mọi khúc gỗ.

    Máy cưa đĩa
    Máy cưa đĩa

    Máy cưa đĩa cầm tay thích hợp cho việc cắt mộng, xẻ đầu, xẻ thớ gỗ nhanh chóng và gia công khối lượng gỗ lớn trong thời gian ngắn. Nhờ thước dẫn hướng và đế kim loại ổn định, không biến dạng, chiếc máy này mang lại năng suất cao, điều khiển an toàn và dễ dàng kiểm soát đường cắt.

    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy cưa đĩa nổi tiếng như máy cưa đĩa Makita, Bosch, Dewalt… Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: Máy cưa đĩa Makita 5103NMáy cưa đĩa Makita 5806BMáy cưa đĩa Makita HS6600,…

    Ưu nhược điểm của máy cưa lọng và máy cưa đĩa

    Để hiểu rõ hơn về hai loại máy cưa lọng và cưa đĩa, chúng ta cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của mối loại. Từ đó sẽ biết được nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa nhé!

    Máy cưa lọng nhỏ gọn
    Máy cưa lọng nhỏ gọn

    Ưu và nhược điểm của máy cưa lọng

    Máy cưa lọng có thiết kế nhỏ gọn nhưng hoạt động rất mạnh mẽ. Thiết bị có thể cắt thẳng hoặc cắt cong nhiều loại vật liệu với độ chính xác cao. Máy được làm từ hợp kim và nhựa cao cấp nên có độ bền cao, chịu được va đập và áp lực khi làm việc trong thời gian dài. 

    Máy cưa lọng còn có thiết kế chống trượt trên tay cầm, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng, ít gây mỏi và khó chịu. Sản phẩm có lưỡi cưa dài và hẹp cho phép bạn nhanh chóng cắt các đường thẳng hoặc đường cong. 

    Bên cạnh những ưu điểm trên, máy cưa lọng cầm tay cũng có nhược điểm là năng suất thấp. Thiết bị có thể cưa gỗ dày không quá 1-1/2 inch, gỗ cứng dày 3/4 inch.

    Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy cưa lọng đơn giản, nhanh chóng

    Ưu và nhược điểm của máy cưa đĩa

    Máy cưa đĩa có thiết kế khá nhỏ gọn, dễ vận hành. Đặc biệt, sản phẩm có nhiều tính năng giúp nâng cao hiệu quả công việc. Máy được trang bị hệ thống làm mát nên có thể hoạt động liên tục, nâng cao hiệu quả công việc. 

    Máy cưa đĩa công suất lơn
    Máy cưa đĩa công suất lớn

    Khi vận hành, máy khá yên tĩnh và ít tiếng ồn. Tốc độ cắt của máy cưa đĩa có thể thay đổi linh hoạt nên phù hợp với nhiều công việc nặng nhọc, đòi hỏi sự linh hoạt và đường cắt chính xác. 

    Nhược điểm của máy cưa đĩa cầm tay là không có khả năng cắt các đường cong linh hoạt. Máy có thể cưa gỗ có độ sâu tối đa là 8-8,5cm (khi dùng lưỡi cưa có đường kính 235mm). Nếu thao tác trên gỗ ván ép thì độ sâu sẽ hạn chế hơn.

    Nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa để cưa gỗ?

    Nên mua máy cưa lọng hay cưa đĩa để cưa gỗ? Cả hai loại máy cưa cầm tay này đều được sử dụng để cắt và tạo hình gỗ. Trong đó, máy cưa đĩa có công suất và khả năng cắt lớn, chúng hoạt động hiệu quả nhất khi cắt những khúc gỗ dày. Dụng cụ này rất phù hợp để xử lý các loại gỗ và ván lớn, chịu tải nặng.

    Máy cưa đĩa phù hợp để xử lý các loại gỗ và ván lớn, chịu tải nặng.
    Máy cưa đĩa phù hợp để xử lý các loại gỗ và ván lớn, chịu tải nặng.

    Còn máy cưa lọng có thiết kế nhỏ gọn, công suất vừa phải, hình dáng linh hoạt. Thiết bị có thể cắt thẳng và tạo các đường uốn lượn uyển chuyển. Do đó, máy thích hợp cho việc trang trí, cắt theo các mẫu định sẵn. Nếu bạn thích nghề mộc và chế tạo những đồ vật rất đẹp, bạn nên ưu tiên sử dụng máy cưa lọng để có kết quả tốt nhất.

    Địa chỉ mua máy cưa lọng và cưa đĩa chất lượng, giá tốt

    Để mua được máy cưa gỗ chất lượng, đảm bảo hàng chính hãng, bạn cần tìm những địa chỉ uy tín. Bạn có thể tham khảo công ty THB Việt Nam. Đây là một trong những đại lý lớn chuyên cung cấp các dòng máy cưa cầm tay chính hãng, chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu như máy cưa Makita, Bosch, Dewalt... với giá thành tốt nhất để phục vụ công việc của bạn.

    Không chỉ chuyên cung cấp các loại máy cưa mà Công ty THB Việt Nam còn có các loại máy khác như máy mài, máy cắt, thiết bị đo chuyên dụng khác... Đảm bảo chính hãng 100% và giá thành tốt nhất trên thị trường hiện nay.

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    412 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận