0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

[Giải đáp] Cắt tỉa cành lá trên cây có tác dụng gì?

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1012 lượt xem

    Cắt tỉa cành lá là thao tác quen thuộc của người làm vườn, người chăm cây cảnh. Vậy cắt tỉa cành lá trên cây có tác dụng gì? Hãy theo dõi bài viết sau để biết được câu trả lời nhé!

    Cắt tỉa cành lá trên cây có tác dụng gì?

    Nhiều người thắc mắc cắt tỉa cành lá trên cây có tác dụng gì, tại sao phải cắt tỉa cây cảnh định kỳ? Cắt tỉa cây cảnh là việc người chơi cây phải thực hiện thường xuyên để cây phát triển tốt và đạt được kiểu dáng mong muốn. Cụ thể, tạo hình tỉa cành cho cây có tác dụng như sau: 

    Tạo hình tỉa cành cho cây có tác dụng lớn
    Tạo hình tỉa cành cho cây có tác dụng lớn

    Loại bỏ những cành già, héo úa

    Sau một thời gian, cây sẽ phát triển nhanh, xuất hiện lá già, lá sâu bệnh. Chúng cản trở sự hấp thụ ánh sáng của những tầng lá ở phần dưới. Đồng thời có nguy cơ làm lây bệnh cho các tán lá khoẻ mạnh. Vì vậy, bạn cần cắt tỉa lá già để những chiếc lá đang phát triển có cơ hội hấp thụ nhiều ánh sáng và chất dinh dưỡng hơn.

    Loại bỏ mầm thừa 

    Giống như cành già, lá úa, một số mầm lá nhỏ sẽ xuất hiện trên cây. Chúng làm mất hình dáng của cây cảnh đồng thời tiêu hao một lượng lớn chất dinh dưỡng. Do đó, bạn cần cắt tỉa mầm thừa giúp cây phát triển tốt và có hình dáng đẹp như ý muốn.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách cắt tỉa cây cảnh đúng kỹ thuật

    Tạo thế và loại bỏ những cành dài

    Khi trồng cây cảnh, cây hàng rào,... bạn sẽ tạo dáng, tạo thế cho chúng. Sau một thời gian nhất định, nếu bạn không cắt tỉa định kỳ sẽ làm cây phát triển nhanh, thay đổi cả dáng được uốn ban đầu. Lúc này, việc tạo hình tỉa cành cho cây có tác dụng giúp chúng lấy lại hình dáng được tạo ban đầu.

    Tỉa cây có tác dụng tạo thế cho cây phát triển
    Tỉa cây có tác dụng tạo thế cho cây phát triển

    Tạo không gian thoáng đãng 

    Nếu để cây phát triển tự nhiên sẽ khiến cành lá mọc um tùm, rậm rạp. Đây là là một trong những nguyên nhân khiến cây phát sinh nhiều bệnh do đề kháng yếu. Đồng thời khiến không gian bị che khuất. Vì vậy, tác dụng của tỉa và dặm cây là cây phát triển, loại bỏ sâu bệnh, đồng thời tạo không gian thoáng đãng cho khu vườn.

    Lưu ý khi chăm sóc và cắt tỉa cây cảnh tại nhà

    Bên cạnh việc giải đáp thắc mắc cắt tỉa cành lá trên cây có tác dụng gì, bài viết còn gửi đến bạn lưu ý khi chăm sóc và tỉa cây tại nhà. 

    • Cung cấp đầy đủ nước cho cây phát triển tốt.

    • Nên đặt cây ở nơi thông thoáng, đủ ánh sáng.

    • Bổ sung chất dinh dưỡng bằng cách bón phân cho cây.

    • Thực hiện cắt tỉa cây cảnh theo định kỳ để cây phát triển nhanh hơn.

    • Sử dụng dụng cụ cắt tỉa chuyên dụng như kéo cắt cành hoặc các máy cắt tỉa cành chuyên nghiệp.

    • Nếu không có kiến ​​thức chuyên môn về cắt tỉa cây thì không nên tuỳ tiện cắt cành. Bạn nên thuê hoặc nhờ những người có chuyên môn cắt tỉa cây cảnh.

    Máy cắt tỉa cành Makita
    Máy cắt tỉa cành Makita

    Top 3 máy cắt tỉa cây chất lượng nhất hiện nay

    Máy cắt tỉa hàng rào dùng pin Makita UH353DSY

    Giá tham khảo: 3.298.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita UH353DSY là máy cắt tỉa cành chuyên nghiệp của Makita. Thiết bị hoạt động nhờ pin 12V Max, lưỡi cắt chuyên dụng dài 350mm. Máy dùng động cơ không chổi than hiện đại, nhịp cắt là 3.300 lần/phút. Makita UH353DSY có khả năng hoạt động liên tục mà không lo tình trạng quá tải.

    Máy cắt tỉa hàng rào dùng pin Makita UH353DSY
    Máy cắt tỉa hàng rào dùng pin Makita UH353DSY

    Máy cắt tỉa hàng rào này có vẻ ngoài nhỏ gọn, tiện dụng. Vỏ máy dày dặn, chắc chắn, có thể làm việc được trong môi trường khắc nghiệt. Thiết bị phù hợp dùng để cắt tỉa cành trong vườn nhà, công viên, khu nghỉ dưỡng,...

    Máy tỉa hàng rào dùng pin Makita DUH523RTX1

    Giá tham khảo: 5.615.000 đồng ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita DUH523RTX1 là máy tỉa hàng rào có độ bền cao. Lớp vỏ làm từ vật liệu cao cấp chống chịu được va đập, chịu nhiệt và cách điện tốt. Hơn nữa, máy có cấu trúc chống rung giúp hạn chế tình trạng rung lắc khi vận hành.

    Máy tỉa hàng rào dùng pin Makita DUH523RTX1
    Máy tỉa hàng rào dùng pin Makita DUH523RTX1

    Máy tỉa hàng rào Makita DUH523RTX1 dùng pin 18V LXT, động cơ chổi than mạnh mẽ. Bạn có thể dùng thiết bị trong thời gian dài mà không bị nóng máy hay bị quá tải. Kết hợp lưỡi cắt 520mm cho khả năng cắt tỉa cành nhanh chóng, hiệu quả.

    Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z

    Giá tham khảo: 20.998.000 ( Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita DUP361Z là máy cắt tỉa cành dùng pin cao cấp. Thiết bị hoạt động nhờ điện thế pin 36V (18Vx2), tốc độ không tải 1350 vòng/phút. Lưỡi cắt được làm bằng hợp kim thép dài 520mm, có thể mở rộng tối đa 54mm, nên có thể cắt được đường kính cành là 33mm.

    Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z
    Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z

    Máy cắt cành dùng pin Makita DUP361Z cắt được các loại cành khác nhau, từ cành mềm, cành gỗ cứng,... đến các loại thân cành to nhỏ khác nhau. Sản phẩm chuyên dùng để thực hiện các công việc cắt cành, tỉa hàng rào và làm vườn chuyên nghiệp.

    Bài viết đã giải đáp vấn đề cắt tỉa cành lá trên cây có tác dụng gì. Đồng thời giới thiệu đến bạn top 3 máy cắt tỉa cành, hàng rào tốt nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt tỉa hàng rào Makita chính hãng để chăm sóc vườn cây, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1012 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận