0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Có nên mua máy khoan cầm tay cũ giá rẻ để dùng?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 719 lượt xem

    Mua máy khoan cũ đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Vậy có nên mua máy khoan cầm tay cũ giá rẻ để dùng? Sử dụng máy khoan Makita cũ, Bosch, Dewalt cũ,... có những mặt lợi và hại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Máy khoan cầm tay cũ là gì?

    Máy khoan cũ hay máy khoan cầm tay cũ, máy khoan cầm tay hàng bãi là những chiếc máy khoan đã qua sử dụng. Chúng được người dùng hoặc các tổ chức doanh nghiệp bán lại. Bạn có thể mua chúng thông qua chủ cũ hoặc mua tại các cửa hàng, chợ bán đồ điện cũ hoặc cửa hàng online với đa dạng thể loại máy từ nhiều thương hiệu như máy khoan Makita, Bosch, Dewalt,... 

    Máy khoan cầm tay cũ
    Máy khoan cầm tay cũ

    Chất lượng của máy khoan cũ thường phụ thuộc vào các yếu tố như: thời gian máy đã sử dụng, cường độ làm việc của máy trước đó. Do đó, chất lượng của máy cũ thường không tốt bằng máy mới. Tuy nhiên, cũng có trường hợp chọn được máy khoan tốt dùng không kém máy khoan mới là bao. 

    Theo kinh nghiệm của những người thợ chuyên nghiệp, dòng máy khoan Makita cũ dùng pin hoặc máy khoan gia đình sẽ hay có sản phẩm chất lượng. Bởi các thiết bị này thường ít được sử dụng, và chúng thường làm việc trên bề mặt vật liệu mềm. 

    Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Lợi thế của máy khoan cầm tay cũ

    Nhiều người lựa chọn máy khoan cũ thay vì mua máy mới. Bởi máy khoan cầm tay cũ có nhiều ưu điểm: 

    Máy khoan cũ giá rẻ hơn máy khoan mới
    Máy khoan cũ giá rẻ hơn máy khoan mới
    • Máy khoan cầm tay cũ giá rẻ hơn hẳn khi so với máy mới. Do đó, những người có điều kiện kinh tế eo hẹp hoặc có nhu cầu sử dụng ít thường thích dùng máy khoan cũ.

    • Nếu may mắn hoặc biết cách mua, bạn có thể tìm được những chiếc máy khoan cũ nhưng có chất lượng tốt, vẫn đảm bảo phục vụ công việc cho người dùng. Đặc biệt, các dòng máy của các thương hiệu lớn như máy khoan Makita cũ, máy khoan Bosch cũ thường vẫn có thể sử dụng ổn định. 

    • Bạn sẽ tìm được những dòng máy cũ không còn sản xuất. Các sản phẩm này vẫn có thể dùng tốt nếu bạn biết cách chọn lựa.

    Hạn chế của máy khoan cũ

    Bên cạnh những lợi thế, máy khoan cũ cũng có nhiều hạn chế. Khi lựa chọn các dòng máy khoan hàng bãi bạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro khi sử dụng.

    Máy khoan cũ có nhiều điểm hạn chế
    Máy khoan cũ có nhiều điểm hạn chế
    • Những chiếc máy khoan pin cầm tay cũ sẽ có chất lượng pin không được tốt. Pin của chúng thường dễ bị chai, nhanh hết pin, thậm chí có nguy cơ cháy nổ khi sử dụng. Ngoài ra, động cơ của máy và các bộ phận khác cũng hay gặp vấn đề. 

    • Khi mua máy cũ, bạn sẽ khó xác định được nguồn gốc hay xuất xứ của máy. Do đó, bạn sẽ không thể chắc chắn thiết bị này là máy khoan chính hãng hay không. Đồng thời, việc mua phải máy khoan nhái, máy khoan giả thương hiệu nổi tiếng rất dễ phát sinh. 

    • Động cơ máy khoan cũ hay bị hỏng hóc, các bộ phận khác cũng dễ gặp vấn đề do máy đã cũ. Lúc đấy, bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí để sửa chữa dụng cụ này. 

    • Đặc biệt, máy khoan cũ thường sẽ không còn thời gian bảo hành. Vì thế, các chi phí phát sinh khi sửa chữa máy sẽ do bạn chi trả toàn bộ. 

    Xem thêm: Tại sao bạn nên bỏ qua một chiếc máy đục bê tông Makita cũ?

    Có nên mua máy khoan cầm tay cũ giá rẻ?

    Qua những phân tích về ưu điểm lẫn nhược điểm, ta có thể nhận thấy: máy khoan cũ là lựa chọn của nhiều người. Nếu biết cách chọn lựa và vận hành, máy vẫn đáp ứng được yêu cầu của công việc. Tuy nhiên, máy đã qua sử dụng thường không đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn như máy mới. Rất khó để kiểm soát chúng nên bạn cần cân nhắc kỹ.

    Cần xem xét kỹ khi chọn máy khoan cầm tay cũ
    Cần xem xét kỹ khi chọn máy khoan cầm tay cũ

    Nếu quyết định chọn mua máy khoan cầm tay cũ giá rẻ, bạn nên chú ý đến những điểm sau: 

    • Chọn máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. Máy khoan cầm tay có rất nhiều loại và những chiếc máy khoan cầm tay cũ cũng như vậy. Nếu bạn muốn khoan bê tông, sắt, theo thì bạn nên chọn máy khoan cầm tay búa, còn nếu bạn muốn khoan gỗ hay tường nhà thì bạn nên chọn máy khoan động lực.

    • Xem xét kỹ các chi tiết của máy như: vỏ máy, dây điện, động cơ, mũi khoan,... đảm bảo các chi tiết này vẫn bình thường, không ảnh hưởng hay gây nguy hiểm khi vận hành máy. 

    • Ưu tiên mua của người quen, được test thử máy, xem máy hoạt động có êm không. Cố gắng chọn được máy vẫn còn thời hạn bảo hành. 

    Top 3 máy khoan cầm tay chính hãng giá rẻ

    Sử dụng máy khoan cũ giá rẻ thường tiềm ẩn nhiều rủi ro không đoán trước. Vậy nên, tốt nhất bạn vẫn nên mua máy khoan cầm tay mới chính hãng để đảm bảo về chất lượng cũng như độ bền, tính an toàn. Đặc biệt, có không ít máy khoan cầm tay chính hãng giá rẻ của Makita hay Bosch, Dewalt,... Dưới đây là top 3 máy khoan cầm tay chính hãng giá rẻ bạn có thể tham khảo: 

    Máy khoan Makita M6002B 450W
    Máy khoan Makita M6002B 450W

    Máy khoan Makita M6002B 450W

    Makita M6002B là máy khoan vít Makita có giá chưa đến 1 triệu đồng. Đây là sản phẩm chuyên dụng có thể khoan các vật liệu như sắt thép, kim loại… Máy hoạt động mạnh mẽ với công suất 450W, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và sức lao động. Thiết bị cho hiệu quả công việc tối ưu, độ chuẩn xác cao, khả năng cách điện, giảm tải nhiệt tốt.

    Máy khoan Makita 6411 450W

    Tương tự máy khoan Makita M6002B, Makita 6411 cũng thuộc dòng máy khoan giá rẻ của Makita. Chỉ chưa tới 1 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu máy khoan đa năng này. 

    Makita 6411 sử dụng đường kính mũi khoan 10mm, công suất lớn 450W giúp cho máy hoạt động rất mạnh mẽ và hiệu quả. Có thể khoan trên nhiều bề mặt chất liệu cứng như nhôm, gỗ, thép,… một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tiết kiệm nhiều thời gian và công sức so với các máy cùng phân khúc đến từ những thương hiệu khác.

    Máy khoan Bosch GSB 550
    Máy khoan Bosch GSB 550

    Máy khoan động lực Bosch GSB 550

    Bosch GSB 550 là dòng máy khoan động lực đa năng giá rẻ của Bosch. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, khả năng làm việc ổn định, thích hợp làm việc ở nhiều không gian khác nhau. Máy giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian công sức.

    Hy vọng bài viết đã giúp bạn đánh giá được điểm lợi và hại khi sử dụng máy khoan cũ, từ đó chọn cho mình thiết bị phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website  Maydochuyendung.commaykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    719 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận