0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách trồng cây làm hàng rào, cây trồng viền đúng cách

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 755 lượt xem

    Hàng rào cây xanh là hình ảnh quen thuộc trong các sân vườn, công viên, khu nghỉ dưỡng,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trồng cây làm hàng rào, làm viền. Bài viết sau sẽ gửi đến bạn kinh nghiệm trồng cây hàng rào và cách làm hàng rào trồng hoa đơn giản, chi tiết. Mời bạn đọc tham khảo!

    Lợi ích của hàng rào cây xanh

    Trước khi biết cách trồng cây làm hàng rào, chúng ta cùng tìm hiểu về lợi ích của việc làm hàng rào bằng cây xanh nhé! 

    Hàng rào cây xanh mang đến nhiều lợi ích
    Hàng rào cây xanh mang đến nhiều lợi ích
    • Trồng hàng rào cây xanh mang đến không gian thoáng mát, dễ chịu. Phần tán lá tạo bóng mát, đồng thời có tác dụng như tấm chắn gió, bảo vệ cho ngôi nhà của bạn. 

    • Hàng rào cây xanh hay hàng rào trồng hoa đều có tính thẩm mỹ cao. Chúng mang đến vẻ đẹp tươi mát cho không gian sống của bạn.

    • Dùng luôn cây xanh làm hàng rào vừa bảo vệ môi trường, giảm xói mòn, đồng thời tiết kiệm chi phí xây dựng cho bạn. 

    • Hàng cây xanh rì trở thành nơi cư trú cho các loài chim chóc. Chúng có thể xua đuổi các loài gặm nhấm hay côn trùng có hại. 

    Xem thêm: Top 12 loại cây trồng hàng rào đẹp, dễ chăm sóc không thể bỏ qua

    Cách trồng cây làm hàng rào

    Bước 1: Chuẩn bị 

    Kinh nghiệm trồng cây hàng rào đầu tiên chính là chuẩn bị đầy đủ công cụ cần thiết. Bạn cần có các dụng cụ như: kéo cắt, xẻng hoặc dùi, thước dây, dây dù kích thước dài. Không thể thiếu các cây non để trồng thành hàng rào. Bạn nên chọn cây khỏe, xanh tốt, không bị sâu bệnh. Sau đó, vệ sinh lại khu vực bạn sẽ trồng cây thành hàng rào. Nhớ loại bỏ cỏ dại trước khi trồng cây.

    Chọn cây khỏe mạnh để trồng làm hàng rào
    Chọn cây khỏe mạnh để trồng làm hàng rào

    Bước 2: Xác định cột mốc và căng dây

    • Dùng cột mốc xác định vị trí đầu và cuối của hàng rào cây xanh.

    • Cắm 2 cọc sắt để cố định 2 vị trí đầu và cuối hàng. 

    • Căng dây dù, nối liền hai cọc sắt ở trên. Thao tác này giúp quá trình làm hàng rào bằng cây xanh được thẳng hàng.

    Bước 3: Xác định khoảng cách giữa các cây

    Khoảng cách giữa các cây phụ thuộc vào giống cây làm hàng rào. Bạn muốn trồng cây gì, tán to hay nhỏ, chiều cao của cây là bao nhiêu. Từ đó bạn tính toán khoảng cách giữa các cây và số lượng cây trồng cho phù hợp.

    Ví dụ: Cây ô rô ( cây ắc ó) thân thẳng, tán ít thì khoảng cách giữa các gốc cây nên gần nhau. Bạn nên tìm hiểu đặc tính của cây trước khi xác định khoảng cách giữa hai gốc cây nhé!

    Hàng rào cây ô rô
    Hàng rào cây ô rô 

    Bước 4: Cải tạo đất và đào hố để trồng cây

    Cải tạo đất trồng, làm đất tơi xốp để cây dễ thở và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Về hố trồng cây, tùy vào kích thước bầu đất mà bạn đào cho hợp lý. Nếu bầu cây có kích thước rộng x sâu khoảng 60cm x 60cm thì nên đào hố có kích thước tương ứng là khoảng 80cm x 80cm. Còn chiều dài thì phụ thuộc vào chiều dài hàng rào mong muốn.

    Khoảng cách giữa các cây đã được tính toán từ trước. Bạn đào hố theo khoảng cách đó cho phù hợp. 

    Bước 5: Trồng cây vào hố đã đào

    Sau khi đào hố xong, bạn gỡ cây ra khỏi chậu. Tiếp theo, đặt cây xuống hố đã đào và lấp đất lại. Thao tác cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh làm bầu cây bị vỡ. Cần bón một lớp phân hữu cơ vào phần gốc cây sau đó nén đất nhẹ nhàng. Sau đó, tưới đẫm nước cho hàng rào.

    Chú ý: không đặt cây xuống quá sâu và không nên nén đất quá mạnh. Điều này sẽ làm đất bị bó vào rễ hoặc bầu cây, về lâu dài sẽ khiến hàng rào cây chậm phát triển, khó thoát nước.

    Hình ảnh hàng rào cây xanh
    Hình ảnh hàng rào cây xanh

    Bước 6: Hoàn thành việc trồng hàng rào

    Sau khi trồng cây theo vị trí đã xác định, tháo dây và cột mốc. Chăm sóc cây hàng ngày để duy trì sự sống cho hàng rào cây xanh. 

    Cách chăm sóc hàng rào cây xanh

    Để có một hàng rào cây xanh chất lượng, luôn tươi tốt thì bạn cần chú ý chăm sóc chúng. Cách chăm sóc hàng rào cây xanh như sau: 

    • Tưới nước thường xuyên. Tùy loài cây mà bạn sẽ có tần suất tưới khác nhau. Với giống cây háo nước, bạn cần tưới hàng ngày để cây không bị khô. Với giống cây chịu hạn, bạn có thể tưới cách ngày. 

    • Thời gian tưới phù hợp là vào sáng sớm hoặc chiều tối. Không tưới cây vào giữa trưa nắng vì có thể khiến cây bị sốc nhiệt. 

    • Thường xuyên kiểm tra phần lá ở gốc cây, loại bỏ lá úa, dọn dẹp rác, mùn,... để không tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Phun thuốc diệt trừ sâu bệnh khoảng 1 - 2 lần trong tháng để đảm bảo bảo vệ sức khỏe cây trồng.

    • Khi hàng rào cây đã trưởng thành thì cần cắt tỉa tạo dáng cho chúng. Bạn có thể cắt tỉa thành hình chữ nhật, hình tròn, oval,... tùy theo ý muốn. Thời điểm cắt tỉa cây hợp lý là vào ngày đầu mùa mưa. Ở miền Bắc là vào mùa xuân, còn ở miền Nam là vào khoảng tháng 4, tháng 5. Bạn có thể sử dụng kéo cắt cành hoặc các máy cắt tỉa hàng rào như Makita UH353DSY, Makita DUP361RM2, Makita DUP362ZN,... để cắt tỉa cho hàng rào của mình. 

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách trồng cây làm hàng rào và cách chăm sóc chúng. Chúc hàng rào cây xanh của bạn luôn tươi tốt và phát triển. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt tỉa hàng rào Makita chính hãng để chăm sóc vườn cây của mình, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    755 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận