0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 370 lượt xem

    Máy bào gỗ cầm tay là dụng cụ quen thuộc trong ngành mộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn. Hiểu được điều đó, bài viết sau sẽ hướng dẫn sử dụng máy bào gỗ cầm tay chi tiết, đúng kỹ thuật. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật

    Cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay khá đơn giản, bạn chỉ cần ghi nhớ những điều sau: 

    cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật
    Cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật
    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bạn cần nắm được cách vận hành máy và nguyên tắc hoạt động của thiết bị. Máy bào gỗ cầm tay gồm trục và khớp kết hợp với lưỡi bào chuyển động tịnh tiến với nhau. Nếu bất kỳ bộ phận nào bị hỏng thì đều có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Đồng thời làm gián đoạn quá trình hoạt động của máy.

    • Trước khi làm việc với máy, cần khởi động thiết bị trước. Đảm bảo máy hoạt động tốt, tránh xảy ra những rủi ro khi làm việc.

    • Khi vận hành máy, cần trang bị đầy đủ những dụng cụ bảo hộ lao động như mắt kính, khẩu trang, gang tay, quần áo…

    • Khi máy hoạt động, không đặt tay trên đường chuyển động của máy. Giữ cho khuôn bào nằm áp bằng trên vật gia công. Có thể dùng thêm kẹp hay một vào vật liệu nào đó để cố định các bề mặt vật liệu.

    • Không dùng máy bào gỗ cầm tay trên các bề mặt kim loại, bê tông. Hành động này có thể làm hư hỏng lưỡi dao, trục bào.

    • Khi kết thúc công việc, bạn cần ngắt nguồn điện, dọn dẹp lại khu vực làm việc. Tránh để mạt bụi, mùn cưa vương vãi bởi chúng có thể gây ra sự cố cháy nổ rất nguy hiểm.

    Lưu ý an toàn khi sử dụng máy bào gỗ cầm tay

    Ngoài việc hướng dẫn cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay, bài viết còn gửi đến bạn một số lưu ý quan trọng, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị này.

    Lắp máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật
    Lắp máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật

    Lắp máy đúng kỹ thuật

    Khi lắp ráp máy bào, bạn cần lắp đúng kỹ thuật, theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Tránh để xảy ra tình trạng lưỡi bào lắp không chặt gây ra các sự cố đáng tiếc. Để máy chạy thử trước khi làm việc và kiểm tra thật kỹ thiết bị trước khi vận hành nhé!

    Tránh sự cố về điện

    Với máy bào cầm tay chạy điện, bạn cần hết sức lưu ý về tính năng cách điện của máy. Đồng thời kiểm tra dây điện, đầu nối trước khi vận hành. Nhằm sớm phát hiện các tình trạng như hở mạch điện ở dây dẫn điện, chạm điện ra vỏ máy hay hở ở cầu dao điện hoặc ổ cắm điện. Từ đó đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Ngoài ra, việc bảo quản máy cũng cần được quan tâm. Không để máy gần nơi có vật sắc nhọn, gần nơi có nguồn nhiệt cao. Nhớ ngắt điện nguồn khi mất điện hay khi kết thúc công việc.

    cách dùng máy bào
    Cẩn trọng khi dùng máy bào gỗ cầm tay

    Đảm bảo khu vực làm việc không có vật cản

    Khi làm việc với máy bào, bạn cần dọn gọn gàng khu vực làm việc. Tránh để máy bị vướng vào các đầu vít, mấu lồi có trên mặt gỗ. Không nên chỉ sử dụng găng tay khi làm việc mà nên dùng thiết bị phụ trợ (tay đẩy) để tránh trượt tay vào máy.

    Giữ vệ sinh máy và nơi làm việc

    Dùng máy bào gỗ thường có dăm bào, mạt gỗ gây ẩm mạch điện, rò điện. Khi có tia lửa điện cộng hưởng với dăm bào dễ gây cháy nổ. Để tránh tình trạng này, bạn cần đảm bảo mạch điện ổn định, không bị ẩm hay rò điện ra ngoài khi sử dụng. Mặt khác, bạn cũng cần thường xuyên vệ sinh máy móc thiết bị, dọn dẹp nơi làm việc, bảo quản máy đúng cách.

    Xem thêm: 

    Thực hiện đúng thao tác khi hoàn thành công việc

    Sau khi kết thúc việc bào gỗ, bạn hãy đợi cho lưỡi cắt hoàn toàn dừng lại trước khi đặt máy bào gỗ xuống. Phần để hở của một lưỡi cắt đang quay có thể ăn vào bề mặt, làm mất điều khiển, và gây ra thương tích nghiêm trọng cho người dùng. Vì thế, bạn cần thực hiện đúng thao tác khi hoàn thành công việc nhé! Luôn nhớ hết sức cẩn thận và tập trung khi vận hành máy bào. 

    Kinh nghiệm mua máy bào gỗ cầm tay
    Kinh nghiệm mua máy bào gỗ cầm tay

    Kinh nghiệm mua máy bào gỗ cầm tay 

    Trên thị trường có nhiều loại máy bào gỗ cầm tay khác nhau. Tốt nhất, bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, uy tín, đáng tin cậy, ví dụ máy bào gỗ Makita. Không nên dùng các mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng đến hiệu quả khi sử dụng. 

    Về giá thành, mỗi dòng sản phẩm sẽ có mức giá khác nhau. Dựa vào mục đích sử dụng và tình hình tài chính mà bạn chọn cho mình dụng cụ phù hợp nhé!

    Bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy bào gỗ cầm tay đúng kỹ thuật. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy bào Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    370 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận