0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách khoan thép cứng đúng cách, nhanh chóng, không lo gãy mũi

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 487 lượt xem

    Thép cứng có thể gây khó khăn hơn trong quá trình khoan. Tuy nhiên, nếu như bạn nắm vững cách khoan thép cứng thì công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Xem ngay các bước khoan trên thép cứng an toàn, nhanh chóng và không lo gãy mũi trong bài viết này của Maykhoanmakita.net nhé. 

    Cách khoan thép cứng hiệu quả và an toàn nhất

    Bước 1: Chọn máy khoan cầm tay thích hợp 

    Đầu tiên bạn cần phải lựa chọn một máy khoan cầm tay có khả năng khoan trên thép. Thông thường, các máy khoan xoay sẽ có khả năng khoan tốt trên kim loại, trong đó có cả khoan trên thép. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn máy khoan động lực để khoan trên kim loại này.

    Lựa chọn máy khoan thích hợp để khoan trên thép
    Lựa chọn máy khoan thích hợp để khoan trên thép

    Bước 2: Lựa chọn mũi khoan đúng

    Hiển nhiên là khoan trên thép sẽ khó hơn khoan trên gỗ. Do vậy, một mũi khoan phù hợp, có độ cứng và độ bền cao thì sẽ giúp bạn khoan một cách mạnh mẽ trên thép cứng mà không gặp phải tình trạng gãy mũi hay khoan yếu. 

    Lựa chọn mũi khoan phù hợp
    Lựa chọn mũi khoan phù hợp

    Xem thêm: Cách phân biệt các loại mũi khoan chính xác và lưu ý khi sử dụng

    Bước 3: Kiểm tra bề mặt vật liệu và chọn độ sâu mũi khoan

    Sau khi cố định chắc chắn vật liệu cần khoan, bạn nên kiểm tra bề mặt thép cần khoan và xác định độ sâu mũi khoan phù hợp nhất. Bạn có thể đánh dấu độ sâu cần khoan trên mũi khoan hoặc sử dụng thước canh độ sâu để xác định chính xác độ sâu mà bạn muốn khoan trên thép. 

    Bước 4: Tiến hành khoan

    Do thép có độ cứng tương đối cao nên bạn hãy khoan mồi trước khi khoan sâu vào chúng. Mục đích của việc khoan mồi là sẽ giúp mũi khoan được cố định chắc chắn hơn và khi bạn khoan sâu thì mũi khoan sẽ không bị chệch ra ngoài. 

    Nếu bạn dùng máy khoan động lực để khoan thép thì hãy chọn chế độ khoan thường để khoan mồi, sau đó chuyển sang chế độ khoan búa để lực tác động sẽ mạnh hơn khi khoan thép cứng. 

    Cố định thép chắc chắn khi khoan
    Cố định thép chắc chắn khi khoan

    Bạn nên khoan với lực tác động phù hợp và điều chỉnh tốc độ khoan của máy tăng dần. Quá trình khoan thép cũng rất dễ để lại phôi, vì thế bạn cần tiến hành khoan dứt khoát để phôi thép có thể thoát ra ngoài đều hơn.

    Lưu ý: Quá trình khoan thép sẽ sinh ra lượng nhiệt lớn, do vậy khi đang làm việc với máy khoan, thỉnh thoảng bạn hãy dừng lại. Để một lúc cho nguội bớt. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm dung dịch để làm mát mũi khoan nhé. Bạn có thể nhỏ nước vào lỗ khoan thường xuyên để mũi khoan không bị nóng quá, nhờ vậy sẽ hạn chế được hiện tượng gãy mũi khoan. 

    Bước 5: Làm sạch máy khoan 

    Cuối cùng, sau khi khoan xong bạn sẽ rút máy khoan ra, đợi nó dừng hẳn thì đặt xuống cho nó nguội bớt đi. Sau đó, bạn tháo mũi khoan và gỡ sạch phoi còn kẹt trong mũi khoan. Tiếp theo, bạn dùng khăn lau sạch sẽ máy khoan và mũi khoan và cất máy tại nơi khô ráo, thoáng mát. 

    Xem thêm: Hướng dẫn bảo dưỡng máy khoan cầm tay giúp máy khỏe và tăng tuổi thọ

    Những lưu ý cần biết khi khoan thép

    Thép không chỉ cứng mà phoi thép tạo ra trong quá trình khoan còn vô cùng sắc bén. Nó thể bắn vào mặt, tay, người của bạn, gây ra các vết thương và khiến cho công việc của bạn bị gián đoạn. 

    Để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh, lời khuyên dành cho bạn chính là:

    • Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy khoan, lắp mũi khoan chắc chắn nhất. 

    • Sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ gồm: mũ, kính, quần áo bảo hộ, găng tay… khi tiến hành khoan. 

    Sử dụng đồ bảo hộ khi khoan thép
    Sử dụng đồ bảo hộ khi khoan thép
    • Cố định máy khoan một cách chắc chắn nhất có thể và cần chú ý kiểm soát độ rung của máy. 

    • Yêu cầu tất cả những người không có nhiệm vụ di chuyển xa nơi cần khoan. 

    • Đảm bảo máy luôn tắt trước và sau khi khoan xong. 

    Vậy là Maykhoanmakita.net đã gửi tới bạn đọc cách khoan thép cứng đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn đem lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn tối ưu cho người dùng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng máy khoan hay đang muốn mua một máy khoan kim loại, khoan thép thích hợp, hãy liên hệ tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn tận tình và chuyên sâu nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, Maykhoanmakita.net tự hào sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc. 

    487 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận