0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chọn mua mũi khoan inox tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 486 lượt xem

    Mũi khoan inox xịn sẽ giúp bạn thực hiện thao tác khoan lỗ dễ dàng và hiệu quả. Vậy mũi khoan inox loại nào tốt, cách chọn mũi khoan inox tốt nhất như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Lý do cần chọn mua mũi khoan inox tốt

    Tại sao cần chọn mũi khoan inox xịn. Chất liệu inox có độ cứng và độ bền cao, khả năng chịu mài mòn và chịu nhiệt rất tốt. Chúng được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp và xây dựng. Để khoan lỗ trên chất liệu này là việc rất khó khăn. 

    Inox là vật liệu cứng, trơn, khó khoan lỗ
    Inox là vật liệu cứng, trơn, khó khoan lỗ

    Một số mũi khoan bình thường có thể bị cháy nếu dùng để khoan inox. Nếu dùng mũi khoan không đúng để khoan inox sẽ tạo ra sản phẩm không ưng ý, chất lượng kém, thậm chí làm hỏng cả vật liệu. Do đó, bên cạnh việc sử dụng máy khoan chất lượng như máy khoan Makita, Bosch,... thì bạn cũng cần chọn mũi khoan inox tốt, có hiệu quả cao khi sử dụng.

    Xem thêm: Cách chọn mũi khoan bê tông tốt nhất không thể bỏ qua

    Khoan inox dùng mũi khoan gì? 

    Người ta thường dùng mũi khoan inox chuyên dụng để khoan được vật liệu inox. Mũi khoan inox được đánh giá là mũi khoan tốt nhất, có độ bền cao. Loại mũi khoan inox xịn có thể làm việc được ở hầu hết điều kiện môi trường và nhiệt độ. Nó có thể khoan tốt trên nhiều vật liệu, đặc biệt là các vật liệu siêu cứng đầu. 

    Bạn có thể dùng mũi khoan inox để khoan trên sắt thép. Nhưng mũi khoan sắt lại gặp khó khăn khi khoan trên inox. Có thể nói, chỉ mũi khoan inox chuyên dụng mới có thể khoan vật liệu inox hiệu quả. Nó sẽ không làm gãy mũi khoan, không gây hỏng bề mặt lỗ khoan, mang đến kết quả tốt khi sử dụng. 

    Mũi khoan inox xịn
    Mũi khoan inox xịn

    Cách chọn mua mũi khoan inox xịn

    Trên thị trường có nhiều loại mũi khoan inox đến từ các thương hiệu khác nhau. Điều này khiến người dùng băn khoăn, không biết mũi khoan inox loại nào tốt. Để chọn mũi khoan inox tốt nhất, bạn cần dựa vào các tiêu chí sau: 

    Chất liệu mũi khoan inox

    Mũi khoan inox xịn thường được làm từ các chất liệu như: Thép Cacbon thường, thép gió HSS, Cobalt, Carbide Tungsten,... Tuy nhiên, mũi khoan inox được làm từ chính chất liệu inox được đánh giá cao nhất. Bởi mũi khoan làm bằng inox có đặc tính chống oxy hóa cao. Chúng khoan cắt được những vật liệu siêu cứng, lưỡi dao cực kỳ sắc bén nên hạn chế được lực ma sát với vật liệu, giúp mũi khoan có độ bền lớn, ít bị mài mòn.

    Ngoài ra, bạn còn cần cân nhắc đến loại inox sẽ khoan và độ dày của nó để chọn mũi khoan cho phù hợp. 

    Kích thước mũi khoan

    Kích thước mũi khoan sẽ phụ thuộc vào yêu cầu công việc của bạn. Bạn muốn khoan lỗ với đường kính bao nhiêu, độ dày của vật liệu như thế nào? Từ các yếu tố này bạn chọn cho mình mũi khoan có kích thước phù hợp nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của công việc. 

    Mũi khoan có nhiều kích thước khác nhau
    Mũi khoan có nhiều kích thước khác nhau

    Cấu tạo đầu mũi khoan

    Bề mặt của các vật liệu như gỗ, tường, bê tông, sắt,... có độ ma sát nhất định nên việc khoan khá đơn giản. Còn bề mặt inox thường trơn trượt, khó thao tác, dễ gây nguy hiểm. Do đó, bạn không cần dùng mũi khoan mồi như khoan bê tông hay tường, gạch. Đầu mũi khoan phù hợp để khoan inox sẽ là mũi khoan 118 độ hoặc 135 độ. 

    Xem thêm: Hướng dẫn mài mũi khoan đúng kỹ thuật cho thợ chuyên nghiệp

    Độ xoắn của mũi khoan

    Mũi khoan inox thường có dạng xoắn ốc với độ chéo từ 118 đến 130 độ. Độ xoắn hơi khít nhau, giúp việc khoan inox dễ dàng hơn, lỗ khoan đạt được độ sâu tốt và đẹp mắt hơn. 

    Chọn được mũi khoan có độ xoắn thích hợp vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng cường độ sắc bén cho mũi khoan. Đồng thời, mũi khoan này cũng giúp việc khoan vật liệu cứng diễn ra nhanh hơn, thoát phôi tốt hơn. Từ đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức và kéo dài tuổi thọ của mũi khoan. 

    Cách khoan inox đúng cách
    Cách khoan inox đúng cách

    Cách khoan inox đúng cách

    Ngoài việc hướng dẫn bạn đọc chọn được mũi khoan inox xịn, bài viết còn chia sẻ cách khoan inox đúng cách, đúng kỹ thuật. Các bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc khoan inox vô cùng đơn giản, hiệu quả. 

    Bước 1: Cố định vật liệu cần khoan. Đây là thao tác quan trọng trước khi thực hiện khoan inox. Bạn cần chèn cố định vị trí khoan để tránh gây trơn trượt mũi khoan, gây nguy hiểm và hỏng bề mặt vật liệu. 

    Bước 2: Xác định kích thước mũi khoan và bề mặt để chọn tốc độ khoan phù hợp. Khi khoan inox, mũi khoan càng nhỏ thì chọn tốc độ càng nhanh, mũi khoan càng dày, to thì chọn tốc độ càng chậm. 

    Bước 3: Đưa mũi khoan vào bề mặt vật liệu. Tiến hành khoan lỗ theo ý muốn của bạn

    Bước 4: Khi cần khoan sâu thì cần làm mát mũi khoan để tránh mũi khoan bị nóng, gãy. 

    Lưu ý: Khi khoan, không nên dùng lực mạnh có thể gây biến dạng mối khoan. Ngoài ra, khi khoan nghe thấy tiếng rít, cảm giác nặng thì có thể mũi khoan của bạn kém chất lượng, nên chọn mũi khoan khác để sử dụng. 

    Bài viết trên đã hướng dẫn cách chọn mũi khoan inox xịn và cách dùng mũi khoan inox đúng kỹ thuật. Hy vọng kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn có thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904 810 817 -  0979 244 335 hoặc website Maykhoanmakita.net để được giải đáp nhé!

    486 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận