0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chọn mua máy mài cầm tay phù hợp với nhu cầu sử dụng

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 521 lượt xem

    Máy mài cầm tay là dụng cụ điện phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn máy mài cầm tay phù hợp? Hiểu được điều đó, chúng tôi xin gửi đến bạn cách chọn mua máy mài cầm tay chất lượng, phù hợp nhu cầu dựa vào các tiêu chí sau: thương hiệu, công suất, đĩa mài, tốc độ không tải, năng lượng sử dụng,...

    Cách chọn máy mài cầm tay theo nhu cầu sử dụng

    Yếu tố đầu tiên trong cách chọn mua máy mài cầm tay chính là nhu cầu sử dụng. Máy mài góc cầm tay có chức năng chính là mài. Ngoài ra, máy còn có thể dùng để đánh bóng, cắt vật liệu như sắt, inox, gỗ,... Tuy nhiên, không phải dòng máy nào cũng thực hiện tốt được chức năng phụ còn lại. Để máy luôn bền bỉ, mang đến hiệu quả cao thì bạn nên dùng chúng đúng với mục đích.

    Máy mài cầm tay có thể mài, cắt, đánh bóng
    Máy mài cầm tay có thể mài, cắt, đánh bóng
    • Máy mài cầm tay dùng để mài: Mài là chức năng chính của dòng sản phẩm này. Do đó, bạn dễ dàng chọn lựa chọn cho mình một chiếc máy mài góc cầm tay có khả năng mài chuyên nghiệp. Ngoài ra, nếu bạn muốn mài những chi tiết nhỏ như góc cạnh; trong khuôn lỗ,... thì chọn dùng máy mài khuôn cầm tay nhé. 

    • Máy mài góc dùng để cắt: Nếu bạn muốn mua máy mài góc để cắt, bạn nên chọn dòng máy có tốc độ cao và công suất vừa phải. Tốc độ trung bình khoảng 11,000 vòng/phút. Công suất từ 700W đến 800W. 

    • Máy mài cầm tay dùng để đánh bóng: Máy mài cầm tay có thể đánh bóng vật liệu, giúp bề mặt thô ráp trở nên mịn màng. Nếu bạn muốn mua máy mài để đánh bóng thì cần quan tâm đến tốc độ không tải. Với bề mặt inox cần tốc độ không tải khoảng 3.500 vòng/phút, còn đánh bóng ô tô tốc độ nhỏ hơn 800 vòng/ phút.

    Cách chọn mua máy mài cầm tay theo công suất

    Công suất của máy mài quyết định đến khả năng làm việc của thiết bị. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm. 

    Chọn máy mài cầm tay theo công suất
    Chọn máy mài cầm tay theo công suất
    • Với loại máy mài dùng cho gia đình: công suất dưới 1,000W.

    • Với máy mài dùng trong công nghiệp nhẹ ( sản xuất, gia công): công suất khoảng từ 1,000W đến 1,200W.

    • Với máy mài dùng trong công nghiệp nặng như đóng tàu, luyện kim,... : công suất lớn hơn 1,400W.

    Chọn mua máy mài dựa theo tốc độ không tải

    Trong phần chọn máy mài theo nhu cầu sử dụng, bài viết đã đề cập đến yếu tố tốc độ không tải. Cụ thể hơn, với từng chức năng làm việc của máy mài thì sẽ có tiêu chí về tốc độ không tải riêng.

    • Chọn máy mài dùng để cắt: Loại máy cần tốc độ cao nhưng không cần công suất mạnh. Tốc độ phù hợp từ 10,000 vòng/phút đến 11,000 vòng/phút. Công suất khoảng 800W là được, khối lượng càng nhẹ thì càng dễ làm việc.

    • Chọn máy mài để mài: Tốc độ không tải từ 4.500 vòng/phút đến 7.500 vòng/phút sẽ rất thích hợp. Với vật liệu là sắt, thép thì có thể dùng ở tốc độ không tải 10,000 vòng/phút. 

    • Chọn máy mài để đánh bóng: Nếu cần đánh bóng inox thì tốc độ của máy khoảng 2.500 vòng/phút - 3.500 vòng/phút. Đánh bóng sơn xe ô tô thì cần tốc độ chậm hơn khoảng 500 - 800 vòng/phút.

    Chọn máy mài cầm tay theo tốc độ không tải
    Cách chọn máy mài cầm tay theo tốc độ không tải

    Cách chọn mua theo trọng lượng, kiểu dáng

    Hầu như máy mài cầm tay đều có vẻ ngoài nhỏ gọn, vừa tay người dùng. Trọng lượng của máy không quá nặng, rơi vào khoảng 2kg. Điểm khác biệt lớn nhất và dễ phân biệt nhất có lẽ chính là loại công tắc. Máy mài góc có 3 loại công tắc khác nhau: dạng bóp, trượt và công tắc dưới đuôi máy. Tùy vào nhu cầu, sở thích mà bạn chọn loại máy mài góc công tắc trượt, công tắc đuôi hoặc công tắc bóp. 

    Cách chọn mua máy mài cầm tay theo kích thước đĩa mài

    Đĩa mài của máy mài góc có nhiều kích thước khác nhau. Phổ biến nhất là các loại kích thước sau: 100mm, 125mm, 150mm, 180mm hay 230mm. Trong đó: 

    • Đĩa mài 100mm, 125mm, 150mm thích hợp dùng trong gia đình hay bề mặt nhỏ.

    • Đĩa mài 180mm hay 230mm phù hợp dùng cho nhu cầu chuyên nghiệp.

    Chọn máy mài góc dựa trên kích thước đá mài
    Chọn máy mài góc dựa trên kích thước đá mài

    Xem thêm: 

    Chọn máy mài dùng pin hay dùng điện?

    Trên thị trường, có hai loại máy mài góc chính, bao gồm: máy mài góc dùng pin và máy mài dùng điện. Máy mài dùng pin có tính cơ động cao, thích hợp dùng cho những người cần thường xuyên di chuyển. Tuy nhiên, giá thành máy mài pin khá cao. Còn máy mài điện có giá thành rẻ hơn, khả năng làm việc ổn định, cũng được nhiều người lựa chọn. 

    Ngoài yếu tố nguồn năng lượng cung cấp cho máy, bạn cũng cần quan tâm đến các tính năng, tiện ích đi kèm với sản phẩm. Máy mài góc thường được tích hợp các tính năng sau: 

    • Vành chắn tia lửa điện: Bảo vệ người sử dụng khỏi những mảnh vỡ cũng như bụi bắn ra ngoài ngay khi mài. 

    • Khóa an toàn: Có tác dụng cố định trục mài giúp giữ lưỡi mài không di chuyển khi bạn tháo ra/lắp vào. Thiết kế này đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng.

    • Tay cầm phụ: Giúp bạn điều khiển máy dễ dàng và thuận tiện hơn. 

    Máy mài Makita có chất lượng cao
    Máy mài Makita có chất lượng cao

    Cách chọn máy mài cầm tay theo thương hiệu

    Thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua máy mài. Thương hiệu tốt, uy tín sẽ mang đến sản phẩm chất lượng nhất. Trên thị trường có nhiều hãng lớn cung cấp máy mài cầm tay, trong đó phải kể đến các thương hiệu như: Makita, Bosch, Dewalt,... 

    • Thương hiệu Makita: Máy mài Makita nói chung và các sản phẩm khác như máy mài góc Makita, máy mài khuôn Makita nói riêng đều được đánh giá cao. Các thiết bị này có chất lượng tốt, độ bền cao, khả năng làm việc ổn định và mạnh mẽ. Đây là thương hiệu được nhiều người yêu thích và tin dùng.

    • Thương hiệu Bosch: Bosch là hãng lớn chuyên cung cấp dụng cụ điện. Máy mài Bosch cũng có chất lượng tốt, được nhiều người ưa chuộng.

    • Thương hiệu Dewalt: Dewalt là thương hiệu đến từ Mỹ nổi tiếng. Máy mài Dewalt có mẫu mã rất đẹp và đa dạng, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng.

    Chọn địa chỉ mua máy mài cầm tay chất lượng, uy tín

    Điều quan trọng trong cách chọn mua máy mài cầm tay chính là chọn địa chỉ bán uy tín. Khi mua máy mài hay bất cứ dụng cụ điện cầm tay nào, bạn cũng nên chọn những nơi uy tín, chất lượng để tránh mua lầm hàng giả. Đồng thời, mua tại đại lý lớn còn được hưởng những ưu đãi cũng như chính sách bảo hành hợp lý từ các thương hiệu uy tín. 

    THB – Địa chỉ cung cấp máy mài cầm tay chính hãng
    THB – Địa chỉ cung cấp máy mài cầm tay chính hãng

    Bạn có thể tham khảo công ty THB Việt Nam. Đây là một trong những đại lý lớn chuyên cung cấp các dòng máy mài cầm tay chính hãng, chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu như máy mài Makita, Bosch, Dewalt... với giá thành tốt nhất để phục vụ công việc của bạn.

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    521 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận