0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chọn mua công suất máy khoan cầm tay bao nhiêu là phù hợp?

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 890 lượt xem

    Công suất máy khoan là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Vậy chọn công suất máy khoan cầm tay bao nhiêu là phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Công suất máy khoan là gì?

    Công suất máy khoan là thông số thể hiện sức mạnh của động cơ nằm bên trong máy. Công suất càng lớn thì máy khoan hoạt động càng mạnh mẽ. Đồng thời giá của thiết bị có công suất lớn cũng cao hơn. Công suất máy khoan pin thường nhỏ hơn máy khoan điện. Còn công suất máy khoan bê tông thường lớn hơn hẳn các loại máy khoan thường. 

    Công suất máy khoan cầm tay thể hiện khả năng hoạt động của máy
    Công suất máy khoan cầm tay thể hiện khả năng hoạt động của máy

    Công suất của máy khoan cầm tay được tạo ra bởi tốc độ và mo men xoắn của động cơ. Hai yếu tố này luôn đối lập nhau nhưng khi hoạt động lại tạo ra tổng thể thống nhất để sinh ra công suất. Đơn vị để đo công suất là Watt, viết tắt là W. 

    Sự cần thiết của việc chọn mua công suất máy khoan phù hợp

    Công suất là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng làm việc của máy khoan. Ngoài ra, còn có nhiều lý do khác liên quan đến việc chọn mua máy có công suất phù hợp. 

    • Khả năng ứng dụng cho công việc: Mỗi mức công suất đều phù hợp với loại công việc và vật liệu thi công khác nhau. Do đó, việc chọn một chiếc máy khoan có công suất làm việc phù hợp sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn. 

    • Bảo vệ tốt bề mặt vật liệu: Sử dụng máy khoan có công suất phù hợp sẽ đảm bảo khi làm việc, mũi khoan không gây nứt vỡ, hay phá hỏng bề mặt.

    • Giá thành: Máy khoan có công suất càng lớn thì giá càng đắt. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn máy khoan. Nếu chỉ cần dùng cho các công việc đơn giản, bạn nên chọn loại máy khoan pin, máy khoan thường. Nếu cần làm các công việc chuyên nghiệp hơn như khoan, phá bê tông thì nên chọn máy khoan bê tông. Không nên lãng phí ngân sách mua máy khoan có công suất lớn, giá đắt chỉ để phục vụ cho các công việc trong gia đình. 

    • Nâng cao độ bền: Khi dùng máy khoan có công suất phù hợp sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả, ổn định. Đồng thời giúp nâng cao độ bền cho sản phẩm. Hạn chế tình trạng máy làm việc quá tải, làm động cơ bị hao mòn nhanh chóng. 

    Chọn máy khoan có công suất phù hợp mang đến nhiều lợi ích
    Chọn máy khoan có công suất phù hợp mang đến nhiều lợi ích

    Yếu tố ảnh hưởng đến công suất máy khoan

    Như đã nói, tốc độ và momen xoắn là hai yếu tố chính tạo nên công suất cho máy. Tuy nhiên, còn khá nhiều yếu tố khác tác động đến công suất của máy khoan. 

    • Lượng pin: Đây là yếu tố sẽ ảnh hưởng đến tốc độ và công suất máy khoan pin. Khi máy bắt đầu vận hành, lượng pin còn hơn 70% sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định và mạnh mẽ nhất. 

    • Độ ổn định của điện áp: Đây là yếu tố ảnh hưởng đến công suất hoạt động của máy khoan điện. Nếu nguồn điện áp không ổn định sẽ khiến máy hoạt động không đều, lúc nhanh lúc chậm, gây hại cho thiết bị. 

    • Mũi khoan: Mũi khoan phù hợp với máy sẽ giúp thiết bị hoạt động trơn tru và ổn định hơn. 

    Xem thêm: Motor máy khoan pin là gì? Cách thay motor máy khoan pin

    Mua công suất máy khoan cầm tay bao nhiêu là phù hợp?

    Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, nhà sản xuất đã tạo ra nhiều máy khoan với các mức công suất khác nhau. Vậy mua máy khoan có công suất bao nhiêu thì phù hợp? Để biết được câu trả lời, bạn cần hiểu rõ mỗi mức độ công suất sẽ thích hợp cho công việc và vật liệu nào. 

    Máy khoan có công suất nhỏ phù hợp với công việc đơn giản
    Máy khoan có công suất nhỏ phù hợp với công việc đơn giản

    Với công việc trong gia đình, làm đồ thủ công

    Bạn đang tìm loại máy khoan để sửa chữa, lắp đặt các vật dụng trong gia đình hay làm đồ handmade, DIY? Vậy thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng máy khoan cầm tay có kích thước thon gọn và trọng lượng nhỏ, mức công suất máy khoan cầm tay từ 300W- 650W. 

    Bạn có thể tham khảo các loại máy bắn vít hoặc máy khoan động lực công suất nhỏ như: Máy vặn vít dùng điện Makita TD0100, Makita TD0101,... Những loại máy này có công suất vừa phải, khả năng làm việc đa năng, có thể đáp ứng những yêu cầu đơn giản trong gia đình. 

    Với các công việc thi công công trình

    Nếu bạn cần máy khoan để khoan sắt, khoan tường, bê tông trong thi công công trình thì nên chọn loại máy có công suất lớn từ 700W - 800W,... Ví dụ máy khoan đa năng, máy khoan bê tông công suất lớn, máy khoan đục bê tông,... Nổi bật là các sản phẩm như: Máy khoan Makita HP1630Makita HR2470X5,...

    Máy khoan bê tông công suất lớn có khả làm việc mạnh mẽ
    Máy khoan, đục bê tông công suất lớn có khả làm việc mạnh mẽ

    Với các công việc khoan đục chuyên nghiệp

    Nếu bạn cần dụng cụ cho các công việc chuyên nghiệp hơn thì nên chọn máy khoan bê tông có công suất từ 900W đến 1000W,... Công suất máy khoan bê tông lớn như vậy sẽ mang đến khả năng thi công vượt trội và mạnh mẽ. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ tạo ra tiếng ồn rất lớn khi làm việc. Ngoài ra, chi phí để sở hữu máy khoan bê tông cũng khá cao. 

    Tùy thuộc vào nhu cầu, môi trường làm việc, tình hình kinh tế,... mà bạn có thể chọn cho mình chiếc máy khoan có công suất phù hợp. 

    Bài viết đã giúp bạn hiểu công suất máy khoan là gì và cách chọn mua công suất máy khoan cầm tay phù hợp. Mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn chọn được máy khoan thích hợp cho bản thân. Nếu bạn còn có thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0904 810 817 -  0979 244 335 hoặc website Maykhoanmakita.net để được giải đáp nhé!

    890 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận