0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách chỉnh xăng gió máy cưa xích nhanh chóng, đúng kỹ thuật

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 3123 lượt xem

    Chỉnh xăng gió máy cưa là thao tác quen thuộc để máy cưa vận hành ổn định. Vậy cách chỉnh xăng gió máy cưa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Lý do cần chỉnh xăng gió máy cưa

    Xăng gió trong máy cưa là bộ chế hòa khí hoặc bình xăng con. Hầu hết các dòng máy móc, thiết bị hoạt bằng động cơ xăng đều cần điều chỉnh xăng gió. Bởi sau một thời gian sử dụng thì lượng xăng gió sẽ hết, nên chúng ta cần điều chỉnh lại để lượng xăng gió hoạt động tốt nhất. Thao tác này sẽ giúp máy vận hành bền bỉ và ít tốn nhiên liệu hơn. Từ đó giúp máy có tuổi thọ cao hơn, thời gian sử dụng lâu dài hơn. 

    Bộ chế hòa khí của máy cưa
    Bộ chế hòa khí của máy cưa

    Cách chỉnh xăng gió máy cưa nói chung này cũng là cách chỉnh xăng gió máy cưa xích, cách chỉnh xăng gió máy cưa 365,... Cụ thể, cách chỉnh xăng gió hỗ trợ quá trình trộn lẫn nhiên liệu chính xác tỷ lệ hơn. Nếu hỗn hợp này bị ít xăng sẽ làm cho động cơ khó khởi động, dễ xảy ra tình trạng ngắt máy giữa chừng. Ngược lại, nếu tỷ lệ trộn dư thừa xăng lại gây ra sự hoạt động quá mức của động cơ, làm hao mòn máy.

    Xem thêm: Cách lắp ráp máy cưa xích nhanh chóng, chính xác nhất

    Những việc cần làm trước khi điều chỉnh xăng gió

    Trước khi thực hiện cách chỉnh xăng máy cưa xích, bạn cần thực hiện các công việc sau:

    • Làm sạch bugi, ống dẫn xăng, bộ lọc gió. Cần đảm bảo các chi tiết được vệ sinh đúng kỹ thuật. 

    • Bộ khe hở điện cực của bugi máy cưa phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn là 0.5 mm.

    • Cần làm ấm máy cưa trước khi chỉnh.

    Lưu ý: Khi làm việc hay sửa chữa, kiểm tra máy cưa, bạn nên sử dụng đồ bảo hộ như: khẩu trang, gang tay, quần áo bảo hộ,... 

    Cách chỉnh xăng gió máy cưa
    Cách chỉnh xăng gió máy cưa

    Cách chỉnh xăng gió máy cưa

    Để thực hiện cách chỉnh xăng gió máy cưa xích hay chỉnh bộ chế hòa khí cần chuẩn bị đồng hồ đo tốc độ, tua vít,... Các bước làm cụ thể như sau: 

    Bước 1: Tắt động cơ và cài đặt máy

    Để chỉnh xăng gió máy cưa, bạn cần làm khi máy còn ấm. Nghĩa là thực hiện sau khi tắt khoảng 1 – 3 phút. Tuy nhiên, cũng tránh làm khi máy còn quá nóng, vệ sinh bugi và đảm bảo bộ lọc gió, lọc xăng phải sạch.

    Bạn điều chỉnh động cơ mức hoạt động tối đa. Sau đó dùng tua vít vặn ốc xăng và ốc gió từ trái sang phải đến khi dừng hẳn. Rồi vặn ngược lại 1 vòng nữa. Cách chỉnh ốc gió và ốc xăng máy cưa cần cẩn thận và tỉ mỉ. 

    Bước 2: Chỉnh chế độ chạy tự do cho máy

    Sau khi tắt động cơ và cài đặt máy, bạn thực hiện điều chỉnh chế độ chạy tự do cho máy cưa. Để thực hiện thao tác này, bạn cần tuân theo thông số kỹ thuật. Bạn xoay ốc theo chiều kim đồng hồ sẽ tăng tốc độ quay tự do của máy và xoay ốc theo chiều ngược lại sẽ điều chỉnh giảm tốc độ quay tự do lại. Cần chỉnh làm sao để xích không quay.

    Cách chỉnh xăng gió máy cưa giúp máy hoạt động ổn định
    Cách chỉnh xăng gió máy cưa giúp máy hoạt động ổn định

    Bước 3: Cài đặt giới hạn cò ga.

    Để cài đặt cò ga ở mức giới hạn, bạn giữ tay điều khiển của cò ga. Sau đó chỉnh cho cò ga đạt tốc độ quay cao nhất. Tùy chỉnh ốc xăng (ốc H) ngược chiều kim đồng hồ ⅛ vòng.

    Bước 4: Chỉnh tốc độ quay tối đa.

    Bạn cài đặt ốc gió 1 vòng, ốc xăng 1 vòng để máy có thể đạt tốc độ 13000 vòng/phút. Tiếp theo, chỉnh ốc xăng ( ốc L) ¼ vòng theo chiều kim đồng hồ. 

    Cách nhận biết khi máy đạt tốc độ tối đa chính là tiếng đánh lửa nhẹ. Bởi vì lúc này kim đồng hồ không hiển thị tốc độ. Lưu ý, bạn không được chỉnh ốc xăng ¾ vòng theo ngược chiều kim đồng hồ vì sẽ làm máy hỏng.

    Bước 5: Kiểm tra và khởi động thử.

    Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, bạn cần kiểm tra và khởi động thử máy cưa. Nếu thấy các tình trạng sau, nghĩa là bạn đã chỉnh sai xăng gió: 

    • Máy ngập ngừng khi tăng tốc

    • Tia phun xăng L nếu chỉnh yếu quá, máy sẽ khó nổ.

    • Tia phun gió H nếu chỉnh yếu quá, động cơ bị giảm công suất dễ gây hỏng động cơ.

    • Nếu cả 2 tia L và H bị chỉnh quá mạnh sẽ làm cho động cơ hoạt động quá tải. Nếu để lâu ngày sẽ mài mòn các bộ phận bên trong.

    Kiểm tra và khởi động lại máy sau khi chỉnh xăng gió máy cưa
    Kiểm tra và khởi động lại máy sau khi chỉnh xăng gió máy cưa

    Cách chỉnh xăng gió máy cưa hay máy cưa xích, máy cưa 365,... khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn chưa nắm vững được các kiến thức về máy cưa cũng như chưa có kinh nghiệm thực hiện thì nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn có thể mang máy đến các cơ sở bảo hành, sửa chữa máy cưa để được giúp đỡ chỉnh xăng máy cưa. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị. Đồng thời giúp máy cưa vận hành ổn định, đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm. 

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chỉnh xăng gió máy cưa xích nhanh chóng, đúng kỹ thuật. Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cưa Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    3123 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận