0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các loại lưỡi máy cắt cỏ phổ biến hiện nay

Maykhoanmakita.net 12 tháng trước 417 lượt xem

    Lưỡi máy cắt cỏ là bộ phận quan trọng của máy cắt cỏ. Vậy có mấy loại lưỡi máy cắt cỏ? Kinh nghiệm chọn lưỡi cho máy như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết về các loại lưỡi máy cắt cỏ phổ biến hiện nay để biết câu trả lời nhé!

    Các loại lưỡi máy cắt cỏ

    Có nhiều kiểu lưỡi máy cắt cỏ khác nhau. Mỗi loại máy cắt và mỗi loại cỏ lại có yêu cầu về lưỡi cắt khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có 4 loại lưỡi cắt phổ biến nhất, bao gồm: lưỡi cắt sắt, lưỡi cắt tròn, lưỡi cước, lưỡi tam giác. 

    Lưỡi cắt sắt
    Lưỡi cắt sắt

    Lưỡi cắt sắt

    Lưỡi cắt sắt là một trong các loại lưỡi máy cắt cỏ phổ biến nhất hiện nay. Loại lưỡi này dùng được ở hầu hết các loại máy cắt cỏ. Ví dụ như máy cắt cỏ Makita. Chúng được làm bằng sắt không gỉ hoặc hợp kim, độ cứng cao. Lưỡi thường có dạng hình chữ nhật, dẹt, sắc bén. Lưỡi sắt cắt loại cỏ mềm, cỏ thân cứng hoặc cắt tỉa cành cây. 

    Lưỡi cắt cỏ tròn

    Lưỡi cắt cỏ hình tròn còn được gọi là lưỡi cắt hình răng cưa. Phụ kiện này có dạng hình tròn với các răng cưa xếp vòng đều nhau, thường được làm từ hợp kim. Độ dày của lưỡi tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

    Lưỡi cắt răng cưa
    Lưỡi cắt răng cưa

    Lưỡi cắt răng cưa thường lắp cho máy cắt cỏ công suất cao, tốc độ vòng quay lớn. Lưỡi cắt này chuyên dùng để cắt cành tỉa cỏ, cành thân cứng. Tuy nhiên, bạn tránh dùng lưỡi cắt tại những khu vực có nhiều đất đá, dễ làm sứt mẻ hoặc gãy lưỡi cắt. Thậm chí, lưỡi cắt cỏ thể văng vào người gây nguy hiểm. 

    Lưỡi cước

    Lưỡi cước cắt cỏ còn được gọi là lưỡi cắt cỏ bằng dây, ổ cước cắt cỏ. Đây cũng là một trong các loại lưỡi máy cắt cỏ được ứng dụng nhiều hiện nay. Chúng có ưu điểm là giá rẻ và dễ sử dụng, phù hợp với nhiều loại máy cắt cỏ. 

    Lưỡi cước
    Lưỡi cước

    Lưỡi cước thích hợp để xử lý cỏ tại những khu vực gồ ghề, địa hình không bằng phẳng, chứa nhiều đất đá. Nếu lỡ cắt phải vật cản, đá hay sỏi thì chỉ bị đứt dây cước, không gây nguy hiểm như các loại lưỡi của máy cắt cỏ khác. 

    Lưỡi cắt cỏ tam giác

    Lưỡi cắt cỏ tam giác có dạng hình tam giác, có nhiều kích thước khác nhau. Phụ kiện này thường được làm từ thép hoặc hợp kim rất cứng cáp, độ bền cao, độ hao mòn thấp. Lưỡi cắt tam giác có thể luồn lách được trong nhiều ngóc ngách nhỏ. Chúng rất phù hợp dùng cho máy cắt cỏ đeo vai.

    Xem thêm: Các loại máy cắt cỏ phổ biến hiện nay. Cách chọn mua?

    Lưỡi cắt cỏ tam giác
    Lưỡi cắt cỏ tam giác

    Kinh nghiệm mua lưỡi máy cắt cỏ

    Có nhiều loại lưỡi cắt cỏ khác nhau. Để chọn mua lưỡi cắt, bạn cần dựa vào các yếu tố như: loại cỏ cần cắt, địa hình nơi làm việc, loại máy cắt. Từ đó chọn cho mình loại lưỡi phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua lưỡi cắt cỏ mà bạn có thể tham khảo.

    • Lưỡi cắt sắt: Loại lưỡi có độ sắc bén cao, thích hợp cho bề mặt bằng phẳng. Loại lưỡi cắt này cực kỳ nguy hiểm khi sử dụng cho những khu vực gồ ghề, nhiều đất đá. Do đó bạn cần lưu ý khi lựa chọn. 

    • Lưỡi cắt cỏ tròn: Loại lưỡi này có răng cưa nên khả năng cắt tỉa cành cây, cắt tỉa cỏ thân cứng hiệu quả hơn các loại lưỡi máy cắt cỏ còn lại.

    • Cước cắt cỏ: Lưỡi cước là lựa chọn hoàn hảo khi cần cắt cỏ tại những bề mặt gồ ghề, nhiều đất đá hay vật cứng. 

    • Lưỡi cắt tam giác: Lưỡi cắt tam giác có ưu điểm là nhỏ gọn, sắc bén, rất hợp xử lý cỏ ở những khu vực hẹp. 

    Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý khi chọn mua lưỡi máy cắt cỏ. Nên mua tại các cửa hàng uy tín, chất lượng, ví dụ như Công ty THB Việt Nam. Nếu bạn mua lưỡi cắt cho máy cắt của các thương hiệu lớn như Makita, Bosch,... thì chọn đúng phụ kiện của thương hiệu đó. 

    Mua lưỡi cắt Makita cho máy cắt cỏ Makita
    Mua lưỡi cắt Makita cho máy cắt cỏ Makita

    Lưu ý khi tháo, lắp lưỡi máy cắt cỏ

    Ngoài kinh nghiệm mua lưỡi cắt, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề khi tháo, lắp lưỡi cắt. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn trong quá trình tháo lắp lưỡi cắt cỏ. 

    • Chuẩn bị dụng cụ tháo lắp cần thiết như tua vít, cờ lê để thao tác được nhanh hơn.

    • Ngắt nguồn điện của máy cắt cỏ trước khi tháo lưỡi cắt. 

    • Chỉ được tháo lắp lưỡi cắt khi vị trí đầu bò, lưỡi cắt và động cơ máy đã nguội hẳn. 

    • Nếu dùng máy cắt cỏ chạy xăng, khi tháo lắp, bạn để bình xăng, dầu và bộ phận lọc gió hướng lên trên. Thao tác này giúp nhiên liệu không bị đổ loang lổ.

    • Nếu lắp lưỡi cắt cỏ bằng hợp kim sắc bén, bạn cần dùng gang tay để đảm bảo an toàn.  

    • Tháo, lắp lưỡi cắt đúng quy trình, đảm bảo lưỡi cắt được lắp chắc chắn. 

    • Kiểm tra máy cắt trước khi khởi động.

    Bài viết đã gửi đến bạn thông tin về các loại lưỡi máy cắt cỏ phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn chọn được cho mình lưỡi cắt phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt cỏ Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    417 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận