0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các bước vệ sinh máy khoan nhanh chóng, dễ làm tại nhà

Maykhoanmakita.net 10 tháng trước 274 lượt xem

    Việc vệ sinh máy khoan thường xuyên sẽ cải thiện được chất lượng cũng như độ bền của thiết bị theo thời gian sử dụng. Đặc biệt để máy khoan hoạt động hiệu quả, trơn tru thì việc bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị cần tiến hành thường xuyên định kỳ hơn. Cùng tham khảo cách vệ sinh cho máy khoan pin, máy khoan điện dưới đây nhé.

    Cách vệ sinh máy khoan

    Vệ sinh máy khoan pin hay máy khoan điện không quá phức tạp nhưng yêu cầu mọi người cần làm theo các hướng dẫn sau:

    Bước 1: Ngắt nguồn điện vào máy khoan

    Với các dòng máy khoan pin hãy tháo rời pin khỏi thân máy khoan. Với những dòng máy khoan điện cần ngắt nguồn điện từ dây cắm.

    Tháo pin khỏi máy khoan để đảm bảo an toàn
    Tháo pin khỏi máy khoan để đảm bảo an toàn

    Bước 2: Vệ sinh toàn bộ mặt ngoài vỏ máy khoan

    Phần mặt ngoài máy khoan có 2 khu vực cần vệ sinh đó là bề mặt máy khoan và các lỗ thông hơi máy khoan.

    Vỏ máy khoan cần sử dụng khăn lau mềm để vệ sinh. Để tỉ mỉ hơn mọi người có thể kết hợp thêm dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch. Sau đó dùng khăn mềm sạch lau lại.

    Với những lỗ thông hơi ở cạnh máy khoan cần dùng máy hút bụi mini làm sạch từng khe. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch bụi và lau lại bằng khăn ướt là được.

    Làm sạch mặt ngoài máy khoan pin
    Làm sạch mặt ngoài máy khoan pin

    Bước 3: Làm sạch toàn bộ máy khoan

    Sử dụng nước nóng cho thêm vài giọt nước làm sạch chuyên dụng vào pha chung. Dùng khăn mềm thấm nước đã pha sau đó vắt ráo bớt nước và lau sạch bề mặt máy khoan.

    Khi vệ sinh bề mặt máy khoan cần hạn chế để nước dính vào các vị trí dây cáp điện, vỏ động cơ của thiết bị. Sử dụng bàn chải nhỏ để làm sạch các vị trí công tắc máy khoan, nút nguồn nhằm giúp loại bỏ bụi triệt để nhất.

    Vệ sinh toàn bộ động cơ máy khoan
    Vệ sinh toàn bộ động cơ máy khoan

    Bước 4: Kiểm tra lại máy khoan và tra dầu mỡ

    Dùng dầu bôi trơn cho để tra vào các vị trí trong mâm cặp. Hãy dùng bông vải mềm thấm hút dầu thừa khi tra nếu có. Cuối cùng hãy tháo ra lắp lại mâm cặp từ 3-5 lần nhằm giúp dầu được bôi trơn đều ở các vị trí.

    Bảo dưỡng động cơ máy khoan
    Bảo dưỡng động cơ máy khoan

    Xem thêm: Cách thay chổi than máy khoan nhanh chóng, dễ thực hiện

    Các lưu ý khi bảo quản máy khoan

    Để máy khoan luôn đạt được hiệu suất làm việc cao thì mỗi lần sử dụng xong, mọi người cần vệ sinh, bảo quản theo quy định như sau:

    • Vệ sinh máy khoan ngay sau khi dùng: Sau khi sử dụng máy khoan sẽ bám rất nhiều bụi bẩn tại các vị trí rãnh tản nhiệt, vỏ ngoài, động cơ. Việc tích tụ nhiều bụi bẩn không được vệ sinh sẽ khiến tắc nghẽn lỗ thông hơi, làm nóng động cơ, cháy máy… Do đó cần tiến hành vệ sinh thiết bị sau khi sử dụng cũng như kiểm tra sự cố thiết bị tránh hư hỏng.
    • Vị trí bảo quản máy khoan: Ưu tiên bảo quản máy khoan trong túi hoặc hộp bảo quản, để các linh kiện đi kèm thiết bị luôn đầy đủ cho lần sử dụng sau. Ngoài ra hãy đặt máy khoan ở nơi khô ráo, không tiếp xúc mặt trời để tránh hiện tượng hao mòn.
    Những lưu ý để bảo quản máy khoan đúng cách
    Những lưu ý để bảo quản máy khoan đúng cách
    • Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ: Việc bảo trì, bảo dưỡng máy khoan định kỳ sẽ cải thiện độ bền cho thiết bị lâu dài hơn, giúp máy khoan hoạt động mượt mà nhất.
    • Chấp hành các hướng dẫn sử dụng máy khoan: Trước khi sử dụng máy khoan cần đọc hiểu kỹ các tài liệu hướng dẫn sử dụng thiết bị nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hơn nữa cần tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh máy khoan pin, thay thế phụ kiện đúng kỹ thuật.
    • Kiểm tra thiết bị trước khi sử dụng: Sau mỗi lần vệ sinh máy khoan pin và bảo quản cần tiến hành kiểm tra trước khi sử dụng lần tiếp theo. Bởi việc kiểm tra hoạt động của thiết bị sẽ hạn chế các sự cố nguy hiểm khi đang làm việc. Ưu tiên các việc kiểm tra dây nguồn điện, động cơ hoạt động, chổi than có bị mòn không để thay thế sửa chữa kịp thời.

    Từ những thông tin cách vệ sinh máy khoan pin phía trên cùng các lưu ý trong quá trình bảo quản thiết bị. Mong rằng sẽ giúp mọi người bảo vệ được độ bền cũng như nâng cao hiệu suất làm việc của thiết bị tốt nhất. 

    Nếu có nhu cầu mua máy khoan chính hãng, bạn có thể tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng tại Maykhoanmakita.net, Thbvietnam.com. Bạn cũng có thể gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để được tư vấn mua hàng nhanh với giá hấp dẫn.

    274 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận