0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Biến máy khoan thành các vật dụng hữu ích cho gia đình

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 776 lượt xem

    Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể biến chiếc máy khoan cầm tay của mình thành rất nhiều dụng cụ làm bếp, vật dụng đa năng cho gia đình rồi đấy. Nếu chưa biết cách khai thác các công dụng khác của máy khoan, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của nhé. 

    Dùng máy khoan đánh bột, trộn sơn, đánh trứng

    Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

    • Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một chiếc móc áo bằng thép. Dùng kìm để bẻ rời lấy que thép nhỏ, có chiều dài khoảng 50cm. Nếu không có móc áo, bạn có thể tự tìm một thanh kim loại có độ dài tương tự. 

    • Tiếp theo, bạn hãy dùng kìm để uốn cong đầu thanh sắt. Quan sát hình để làm chính xác hơn. 

    Tự chế máy đánh trứng từ máy khoan
    Tự chế máy đánh trứng từ máy khoan
    • Kẹp thật chặt thanh sắt vào đầu mũi khoan của máy. 

    Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành chiếc máy khoan đánh bột hoặc bạn cũng có thể dùng để đánh trứng, trộn sơn cũng cực kỳ hiệu quả. Cá với bạn rằng chiếc máy đánh trứng tự chế này làm việc mạnh mẽ không thua kém gì máy đánh trứng thực sự.

    Tốc độ khoan lớn cũng giúp cho việc nhào, trộn bột hoặc trộn sơn cũng trở nên nhanh chóng hơn. Đặc biệt hơn, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ máy đánh bột hoặc đánh trứng bằng nút điều chỉnh tốc độ trên máy khoan. 

    Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng hộp số máy khoan pin đúng chuẩn

    Biến máy khoan thành công cụ vệ sinh, cọ rửa

    Không chỉ dễ dàng trở thành máy đánh trứng, trộn bột trong nhà bếp, máy khoan kết hợp với bàn chải đánh răng cũ còn trở thành một dụng cụ chà sàn cực kỳ tiện dụng. Các bước thực hiện vô cùng đơn giản như sau: 

    Chế máy cọ sàn nhà, đồ dùng từ máy khoan
    Chế máy cọ sàn nhà, đồ dùng từ máy khoan
    • Đầu tiên, bạn tìm một chiếc bàn chải đánh răng đã cũ. Sau đó, dùng máy khoan bắt vít để khoan một lỗ vào đầu bàn chải. 

    • Dùng kìm cắt bỏ phần còn lại, chỉ lấy đầu chà của bàn chải đánh răng mà thôi.

    • Bây giờ, bạn hãy pha dung dịch tẩy rửa rồi dùng máy khoan đánh tạo bọt và bắt tay ngay vào việc vệ sinh, cọ rửa thôi nào. 

    Tiến hành cọ rửa với máy khoan và bàn chải cũ
    Tiến hành cọ rửa với máy khoan và bàn chải cũ

    Lưu ý, chọn tốc độ máy khoan phù hợp để công việc cọ sàn hay vệ sinh nhà bếp, dụng cụ trong nhà bếp luôn dễ dàng và nhanh chóng nhé. 

    Chế tạo máy khoan thành quạt

    Nếu bạn có máy khoan pin trong nhà, hãy giữ lại những chai nhựa bỏ đi để có thể chế tạo một chiếc quạt mini cầm tay giúp giải nhiệt khi cần nhé. 

    • Đầu tiên, bạn làm sạch vỏ chai nhựa 1 lít, dùng kéo/dao rọc giấy cắt chai nhựa thành 2 phần tỉ lệ 3:7, chỉ giữ lại phần đầu chai. 

    • Tiếp theo, bạn tiến hành cắt dọc phần đầu chai nhựa thành các miếng nhỏ đều nhau với khoảng cách trung bình khoảng 2 cm. 

    Chế tạo quạt từ máy khoan và chai nhựa
    Chế tạo quạt từ máy khoan và chai nhựa
    • Dùng tay bẻ từng phần đã cắt xuống phía đầu chai để tạo thành hình dạng một chiếc quạt nhiều cánh. 

    • Dùng máy khoan để khoan một lỗ nhỏ xuyên thủng nắp chai nhựa. Chọn vít có kích thước phù hợp với lỗ đã được khoan trên đầu nắp chai, rồi dui vào.

    Và bạn sẽ có một chiếc quạt cực kỳ mát
    Và bạn sẽ có một chiếc quạt cực kỳ mát
    • Bước cuối cùng, bạn dùng keo nến cố định chặt phần mũi vít với nắp chai nhựa. Đầu còn lại của mũi vít bạn kẹp chặt lại với đầu của máy khoan. 

    Như vậy là bạn đã có ngay một chiếc quạt mini để làm mát cho mình và người thân rồi. Thật là dễ dàng phải không nào?

    Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan tường đơn giản và hiệu quả

    Chế máy khoan thành dụng cụ mài dao

    Thật bất ngờ là máy khoan cũng có thể chế tạo thành dụng cụ mài dao đấy các bạn ạ. Để làm được điều này, bạn cần đến sự hỗ trợ của một chiếc vít đơn giản và 2 con ốc phù hợp. Sau đó, bạn vặn 2 ốc vào nằm giữa vít, dùng súng bắn keo để cố định 2 ốc lại với nhau cho thật chặt.

    Chế công cụ mài dao từ máy khoan
    Chế công cụ mài dao từ máy khoan

    Tiếp theo, bắt vít vào đầu máy khoan và dùng thanh cố định nẹp chặt lại. Bây giờ, bật công tắc máy khoan với tốc độ 1 và tiến hành mài dao thôi nào. Công cụ mài dao này cực nhanh và cực kỳ tiện dụng. Bạn chỉ cần đưa dao vào là máy sẽ tự động mài cho bạn ngay mà không tốn nhiều công sức.

    Và như vậy là đã hoàn thiện
    Và như vậy là đã hoàn thiện

    Trên đây là những mẹo cực kỳ đơn giản mà vô cùng hữu ích với máy khoan cầm tay mà Maykhoanmakita.net đã chia sẻ với các bạn. Theo dõi website để nhận thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nữa nhé.

    776 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận