0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

[VIDEO] Cách tháo lắp mũi khoan cầm tay đơn giản, chi tiết nhất

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1545 lượt xem

    Tháo lắp mũi khoan là thao tác quen thuộc khi sử dụng máy khoan. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tháo mũi khoan cũng như cách lắp muiđúng kỹ thuật. Hiểu được điều này, chúng tôi xin gửi đến bạn cách tháo lắp mũi khoan cầm tay đơn giản, chi tiết nhất. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

    Tại sao cần tháo lắp mũi khoan cầm tay đúng cách?

    Trước khi biết cách lắp mũi khoan cầm tay, chúng ta cần hiểu được lý do tại sao cần thay mũi khoan đúng kỹ thuật. Trên thực tế, máy khoan có nhiều kiểu dáng khác nhau. Với mỗi dòng máy khoan lại có một loại đầu kẹp khác nhau. Nếu chọn mũi khoan không phù hợp hoặc lắp mũi khoan sai cách sẽ khiến mũi khoan bị lỏng, không chắc chắn. Khi khoan có thể gây hỏng bề mặt vật liệu, gãy mũi khoan, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng. 

    Tháo lắp mũi khoan đúng cách đảm bảo an toàn cho người dùng
    Tháo lắp mũi khoan đúng cách đảm bảo an toàn cho người dùng

    Vì thế, bạn cần chọn mũi khoan đúng với loại máy khoan và vật liệu. Đồng thời lắp mũi khoan vào máy đúng kỹ thuật, tránh gây ra những sai sót không đáng có. 

    Cách tháo lắp mũi khoan cầm tay đơn giản

    Hiện nay, trên thị trường có 3 loại đầu kẹp mũi khoan phổ biến, bao gồm: đầu kẹp có khóa, đầu kẹp Autolock, đầu kẹp SDS Plus. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách tháo lắp mũi khoan trên 3 loại đầu kẹp này.

    Cách lắp mũi khoan sử dụng đầu kẹp có khóa

    Mũi khoan đầu kẹp có khóa thường được dùng ở dòng máy khoan xoay hoặc máy khoan động lực. Để tháo mũi khoan cầm tay này, bạn cần dùng đến phụ kiện hỗ trợ đi kèm theo máy. Cách lắp mũi khoan vào máy với đầu khoan có khóa như sau: 

    • Bước 1: Dùng chìa vặn mở đầu khoan có khóa. (Dụng cụ này thường đi kèm với máy khoan). Bạn mở theo chiều ngược của kim đồng hồ. Nới lỏng đầu khoan cho đến khi đầu khoan có kích thước vừa với đường kính của mũi khoan thì dừng lại. 

    • Bước 2: Lắp mũi khoan vào chính giữa tâm của máy.

    • Bước 3: Dùng chìa vặn khóa lại đầu mũi khoan theo chiều kim đồng hồ. Chú ý: Đầu kẹp cần được siết chặt mũi khoan để đảm bảo an toàn khi sử dụng máy khoan. 

    Cách lắp mũi khoan sử dụng đầu kẹp có khóa
    Cách lắp mũi khoan sử dụng đầu kẹp có khóa

    Cách lắp mũi khoan cầm tay với đầu kẹp Autolock

    Đầu kẹp Autolock dùng cho mũi khoan chuôi kẹp. Loại này chỉ xuất hiện ở dòng máy khoan pin. Do đó, cách tháo lắp mũi khoan với đầu kẹp Autolock cũng chính là cách tháo lắp mũi khoan pin cầm tay. 

    Cách lắp mũi khoan cầm tay với đầu kẹp Autolock
    Cách lắp mũi khoan cầm tay với đầu kẹp Autolock

    Phương pháp thay mũi khoan pin khá dễ, không cần dùng phụ kiện hỗ trợ như loại đầu khoan có khóa. Bạn có thể tháo và lắp mũi khoan pin bằng thao tác đơn giản ngay trên đầu kẹp và công tắc điều tốc của máy khoan pin.

    • Bước 1: Đưa mũi khoan vào tâm của đầu kẹp.

    • Bước 2: Ấn nút đảo chiều để mũi khoan xoay theo chiều kim đồng hồ.

    • Bước 3: Một tay đặt lên cò chỉnh tốc, tay còn lại giữ chặt đầu kẹp. Bạn từ từ điều chỉnh tốc độ máy đến khi mũi khoan được siết chặt thì dừng lại.

    Lưu ý: Với cách thay mũi khoan đầu Autolock, bạn chọn nút đảo chiều mũi khoan theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, tay nhấn giữ công tắc, đầu kẹp và cò máy. Tương tự như khi lắp vào.

    Xem thêm: Cách tháo và thay đầu máy khoan đúng cách đơn giản tại nhà

    Cách lắp mũi khoan cầm tay với đầu kẹp SDS Plus

    Đầu kẹp mũi khoan SDS/SDS Plus được ứng dụng phổ biến ở dòng máy khoan bê tông. Cách tháo lắp mũi khoan bê tông với đầu kẹp SDS Plus như sau:

    • Cách lắp mũi khoan: Bạn đưa mũi khoan vào chính giữa tâm đầu kẹp và nhấn mạnh. Sau khi nghe thấy tiếng tách là bạn đã lắp mũi khoan bê tông thành công.

    • Cách tháo mũi khoan: Một tay bạn kéo phần đầu kẹp vào trong máy, tay còn lại giữ mũi khoan. Khi kéo đầu kẹp vào trong hết cỡ, bạn chỉ cần lấy tay nhấc mũi khoan ra là được.

    Cách lắp mũi khoan cầm tay với đầu kẹp SDS Plus
    Cách lắp mũi khoan cầm tay với đầu kẹp SDS Plus

    [VIDEO] Hướng dẫn cách tháo lắp mũi khoan cầm tay chi tiết

    Để rõ hơn về cách tháo lắp mũi khoan nói chung và cách lắp mũi khoan tường, mũi khoan bê tông, mũi khoan vít nói riêng, bạn có thể tham khảo video dưới đây.

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách tháo mũi khoan, cách lắp mũi khoan cầm tay chi tiết, đúng kỹ thuật. Chúc bạn thực hiện việc tháo mũi khoan thành công. Theo dõi website Maykhoanmakita.net để cập nhật nhiều thông tin mới nhé!

    1545 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận