0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

So sánh máy vặn vít và máy siết bu lông, nên mua loại nào?

Maykhoanmakita.net 10 tháng trước 242 lượt xem

    Máy vặn vít và máy siết bu lông là hai loại dụng cụ quen thuộc trong các xưởng sửa chữa máy móc. Vậy hai loại máy này có điểm gì giống và khác nhau? Nên mua máy vặn vít hay máy siết bu lông? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    So sánh máy vặn vít và máy siết bu lông

    Máy vặn vít và máy siết bu lông là hai dụng cụ cầm tay hiện đại. Trong đó, máy vặn vít giúp xoay con vít vào sâu bên trong vật liệu thi công (như nhựa, gỗ, sắt,…). Máy vặn vít cũng có thể tháo con vít được dễ dàng. Còn máy siết bu lông được dùng để xoay hoặc tháo các đai ốc to và chắc trên bề mặt vật liệu.

    So sánh máy vặn vít và máy siết bu lông
    So sánh máy vặn vít và máy siết bu lông

    Để nhận biết máy vặn vít và máy siết bu lông, chúng ta sẽ tiến hành so sánh điểm giống và khác nhau của hai loại máy này nhé!

    Giống nhau

    Máy vặn vít và máy siết bu lông đều là dụng cụ cầm tay để hỗ trợ người dùng tháo và siết đai, ốc vít. Chúng được ứng dụng trong các công việc sửa chữa, lắp ráp máy móc, đồ dùng, vật dụng,... 

    Hai loại dụng cụ này thường được trang bị hộp số nhiều tốc độ và tính năng đảo chiều. Chúng có thể dùng pin hoặc dùng điện, sử dụng động cơ không chổi than hoặc chổi than. Khi vận hành, máy chạy ổn định, ít gây ồn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức lao động của người dùng. 

    Khác nhau

    Sự khác biệt giữa máy siết bu lông và máy vặn vít là gì? Chúng ta cùng so sánh hai loại dụng cụ này dựa vào các yếu tố như: cấu tạo, lực xoắn, ứng dụng.

    máy siết bu lông
    Cấu tạo máy siết bu lông Makita

    Cấu tạo

    Sự khác biệt giữa máy siết bu lông và máy vặn vít là ở đầu vặn của máy. Máy vặn vít dùng đầu cặp lục giác 6.35mm. Máy siết bu lông dùng đầu vuông kích thước 1/2, 1/4 hoặc 3/8 inch. 

    Cả máy siết bu lông và máy vặn vít đều sử dụng động cơ xoay có búa hỗ trợ. Tuy nhiên, búa của máy vặn vít vừa đóng theo chiều ngang, vừa đóng theo chiều dọc (đóng xoáy). Còn búa của máy siết bu lông chỉ đóng xoay, không siết quá chặt. Khi vặn vít sẽ dùng ít lực hơn là dùng máy siết bu lông để siết mở vít.

    Lực xoắn

    Máy siết bu lông có lực momen xoắn mạnh mẽ hơn so với máy bắt vít. Loại máy này thích hợp cho người dùng chuyên nghiệp sử dụng. Còn máy vặn vít có tính ứng dụng cao hơn, có thể dùng cho công việc trong gia đình hoặc các công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp trong nhà xưởng.

    máy vặn vít có lực siết nhỏ
    Máy vặn vít có lực siết nhỏ

    Ứng dụng

    • Máy vặn vít: Máy vặn vít chuyên dùng để vít ốc và tháo vít ốc vào bề mặt vật liệu. Khi thay phụ kiện phù hợp, máy có thể khoan lỗ hay siết bu lông. Loại máy này thích hợp dùng trong các công việc sửa chữa trong ngành xây dựng và lắp ráp đồ dùng trong gia đình. 

    • Máy siết bu lông: Máy siết bu lông chuyên dùng để siết đai ốc, vặn siết bu lông. Thiết bị phù hợp trong lĩnh vực công nghiệp sửa chữa, lắp ráp và sản xuất xe. Ví dụ như các tiệm sửa xe máy, rửa ô tô, máy móc. 

    Xem thêm: Top 6 máy vặn vít mini tiện lợi, được lựa chọn nhiều

    Một số máy vặn vít bán chạy hiện nay

    Sau khi nhận biết máy vặn vít và máy siết bu lông cũng như so sánh hai dòng sản phẩm này, chúng ta cùng tìm hiểu một số dòng máy vặn vít, siết bu lông nổi bật hiện nay nhé!

    Máy bắn vít hay còn được gọi với nhiều tên khác nhau như súng bắn vít, máy bắt vít, máy vặn ốc vít,... Trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp máy vặn vít khác nhau. Nổi bật nhất là các thương hiệu Makita, Bosch,...

    Máy vặn vít Makita

    Máy bắn vít Makita là sản phẩm của hãng Makita Nhật Bản. Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, độ bền cao. Thân máy có cấu tạo chắc chắn, dễ vạn hành. Khi làm việc, máy hoạt động mạnh mẽ, tiếng ồn thấp. Hơn nữa, máy có khả năng điều chỉnh tốc độ và khoan được như một máy khoan thông thường.

    Máy vặn vít Makita
    Máy vặn vít Makita

    Máy vặn vít Makita được chia thành máy vặn vít dùng pin và máy vặn vít dùng điện. Một số dòng máy vặn vít Makita chất lượng được yêu thích như:

    Máy vặn vít Bosch

    Máy vặn vít Bosch là sản phẩm của hãng Bosch Đức. Đây là dòng máy đa năng khi vừa có thể bắn vít, vừa có thể khoan lỗ. Sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, phục vụ đa dạng các yêu cầu công việc khác nhau.

    Tương tự như máy bắt vít Makita, máy bắt vít Bosch cũng có hai dòng sản phẩm chính. Bao gồm: máy vặn vít dùng pin Bosch và máy vặn vít dùng điện Bosch. Một số máy vặn vít Bosch nổi bật như:

    Một số máy siết bu lông nổi bật

    Máy siết bu lông Makita

    Máy siết bu lông Makita có chất lượng tốt, giúp vặn mở nhanh bulong ốc vít. Kể cả là những bulong, ốc vít khó mở nhất, lâu ngày đã rỉ sét,... Thiết bị nhỏ gọn, kết cấu chắc chắn, có khả năng chịu lực tốt, chịu được va đập tốt. Máy có lực siết mở lớn, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức làm việc. 

    Máy siết bu lông Makita
    Máy siết bu lông Makita

    Một số máy siết bu lông Makita nổi bật mà bạn có thể tham khảo như:

    Máy siết bu lông Bosch

    Máy siết bu lông Bosch được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Thiết bị có tính tiện dụng cao cùng khả năng làm việc mạnh mẽ. Hơn nữa, máy siết bu lông này rất dễ sử dụng, phù hợp với cả người dùng phổ thông và người dùng chuyên nghiệp. 

    Một số máy siết bu lông Bosch nổi bật: Máy siết ốc dùng pin Bosch GDS 18V-1050 H ( Solo), máy bắt vít, siết bu lông dùng pin Bosch GDX 180-LI, máy bắt vít, siết bu lông dùng pin Bosch GDX 180-LI,...

    Bài viết đã so sánh máy vặn vít và máy siết bu lông cụ thể, chi tiết. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn mua máy vặn vít hoặc máy siết bu lông. Mọi thắc mắc liên quan đến thiết bị điện cầm tay, quý khách vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để được giải đáp nhé!

    242 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận