0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Một số lỗi thường gặp và cách sửa máy bắn vít cực dễ dàng

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 3427 lượt xem

    Máy bắn vít giúp siết, vặn ốc vít vào sâu bề mặt vật liệu, trong quá trình vận hành đôi khi máy sẽ có những trục trặc xảy ra. Nếu bạn chưa biết cách khắc phục những lỗi cơ bản ở máy bắn vít thì nên đọc ngay bài viết này. Bạn chỉ cần đọc kỹ và thực hiện đúng theo hướng dẫn thì việc sửa máy bắn vít với các lỗi thường gặp sẽ cực kỳ đơn giản.  

    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy vặn vít

    Máy bắn vít được sử dụng để vặn chặt những con ốc vít vào vật liệu như. Cấu tạo máy bắn vít không quá phức tạp, thường sẽ gồm có: 

    Cấu tạo của máy bắn vít
    Cấu tạo của máy bắn vít 
    • Chuck hay còn gọi là đầu lục giác: Bộ phận này ở máy khoan sẽ được gọi là đầu kẹp mũi khoan còn ở máy bắt vít sẽ được gọi là đầu lục giác. Kích thước đầu chuck khoảng 6.25mm. Có máy bắn vít đầu lục giác dài và máy đầu lục giác ngắn. Một máy có thể tương thích với nhiều loại vít khác nhau, kích thước đa dạng. Bạn cần phải có đầu vặn vít để lắp các mũi vít lên đó một cách thuận lợi nhất. 

    • Công tắc máy: Công tắc máy cũng chính là cò điều tốc của sản phẩm. Dù là máy bắt vít dùng pin hay dùng điện thì chúng đều có nhiệm vụ chính là điều chỉnh tốc độ làm việc nhanh chậm của máy bắn vít. 

    • Động cơ máy: Là phần nằm bên trong vỏ máy, có vai trò quyết định toàn bộ hoạt động của bộ chuyển động trong máy. Có hai loại động cơ của máy bắn vít là động cơ chổi than và động cơ không chổi than. Mỗi loại sẽ có ưu điểm riêng, thích hợp với nhu cầu của người dùng. 

    Máy bắn vít Makita
    Máy bắn vít Makita 
    • Nút đảo chiều: Nút này được đặt trên thân máy với vai trò giúp bạn dễ dàng chọn vặn vít vào hay mở vít ra. 

    • Tay cầm máy: Tay cầm máy vặn vít được thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, độ ma sát cao và cách điện hiệu quả. 

    • Pin hoặc dây điện: Máy vặn vít pin sẽ có viên pin đi kèm. Máy bắn vít dùng điện sẽ có dây dẫn điện đi kèm. 

    • Nút khóa tự động: Nút này sẽ có ở máy bắn vít điện. Để sử dụng tính năng của nút này bạn hãy nhấn công tắc và giữ cò máy để máy chạy tự động. 

    • Đèn led: Các máy vặn vít dùng pin sẽ được tích hợp thêm đèn led để hỗ trợ máy làm việc trong điều kiện thiếu sáng, tăng ánh sáng cho vị trí khoan tốt hơn. 

    Một số lỗi thường gặp và cách sửa máy bắn vít hiệu quả

    Maykhoanmakita.net sẽ gửi đến bạn những lỗi thường gặp nhất và cách sửa máy bắn vít đơn giản, dễ thực hiện như sau: 

    Động cơ máy bắn vít bị hết than

    Máy vặn vít cầm tay loại sử dụng động cơ chổi than sau khi sử dụng một thời gian dài sẽ xảy ra hiện tượng bị mòn than khiến máy hoạt động yếu, hoạt động không ổn định hoặc ngừng hoạt động. 

    Nếu bạn đã dùng máy khá lâu và gặp phải hiện tượng không thể khởi động máy thì hãy nghĩ ngay đến lỗi này nhé. Khi đó, bạn cần tiến hành thay thế chổi than cho máy bắn vít. Bạn có thể tự làm được việc này hoặc đem máy đến đơn vị bảo hành để được hỗ trợ. Nếu tự thay chổi than hãy chọn lựa đúng loại chổi than dành cho máy rồi mới tiến hành thay nhé.

    Sau một thời gian dài sử dụng máy bắn vít có thể sẽ bị hỏng hóc
    Sau một thời gian dài sử dụng máy bắn vít có thể sẽ bị hỏng hóc

    >> Xem thêm: 

    Mô tơ máy bắn vít bị cháy

    Mô tơ bị cháy là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng máy bắn vít cầm tay. Nếu thấy có mùi khét, có tiếng nổ từ trong động cơ thì bạn nên mở máy ra kiểm tra xem có phải cháy dây đồng hay không. Nếu đúng hãy thay bằng cuộn dây đồng khác hoặc thay thế hẳn một chiếc mô tơ mới để máy làm việc khỏe hơn, tránh tình trạng tiếp tục xảy ra lỗi. 

    Hỏng công tắc máy bắn vít

    Công tắc dùng để bật, tắt máy bắn vít sẽ được người dùng sử dụng liên tục trong suốt quá trình làm việc, vì thế chúng rất dễ bị kẹt, bị hỏng. Khi đó, bạn nên tháo máy ra để kiểm tra, nếu có chỗ mòn bên trong công tắc thì có thể dùng keo dính đắp lên để tạm sử dụng. Cách tốt nhất là đem đi thay thế bằng một công tắc mới vì chi phí thay công tắc không hề đắt.

    Công tắc máy vặn vít dễ bị hỏng do người dùng nhấn, giữ thường xuyên
    Công tắc máy vặn vít dễ bị hỏng do người dùng nhấn, giữ thường xuyên

    Sửa máy bắn vít bị chai pin 

    Máy bắn vít dùng pin sau một thời gian sử dụng có thể bị chai pin. Biểu hiện của tình trạng chai pin là pin sạc lâu hơn, thời gian sử dụng pin ngắn hơn trước đó. Với tình trạng này bạn chỉ cần thay pin là được. 

    Máy vặn vít Makita thường sử dụng pin lithium - ion nên độ bền khá cao. Tuy nhiên sau nhiều năm sử dụng thì vẫn sẽ có tình trạng bị chai pin. Khi đó bạn cần phải thay đúng pin lithium và pin chính hãng của Makita để đảm bảo tính tương thích nhé. 

    >> Xem thêm: Cách tính dung lượng và thay pin máy khoan cầm tay

    Trên đây là những lỗi thường gặp và hướng dẫn sửa chữa máy bắn vít đơn giản được chia sẻ từ kỹ thuật viên của Maykhoanmakita.net. Nếu bạn đang muốn mua mới một chiếc máy bắn vít thì hãy ghé gian hàng maykhoanmakita.net hoặc tới địa chỉ 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy (Hà Nội) - 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11 (Hồ Chí Minh). để được tư vấn sản phẩm thích hợp. Công ty được chứng nhận là đại lý chính hãng Makita Nhật Bản. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đơn vị cam kết bán sản phẩm mới 100%, nguyên tem mác và có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ. Chi tiết, vui lòng gọi tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn chuyên sâu.

    3427 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận