0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan tường: đặc điểm, phân loại và cách chọn mua

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 338 lượt xem

    Máy khoan tường là dụng cụ điện cầm tay phổ biến hiện nay. Vậy máy khoan tường có đặc điểm gì? Có những loại máy khoan tường nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Giới thiệu về máy khoan tường

    Máy khoan tường hay máy khoan tường cầm tay là một dòng máy khoan chuyên dụng. Thiết bị chuyên dùng để đục, khoét lỗ trên bê tông, tường cứng hoặc các vật liệu có độ cứng tương tự. Máy được ứng dụng rộng rãi trong các ngành như xây dựng, sửa chữa nhà cửa, công trình, xưởng kim loại hay gỗ.

    Máy khoan tường
    Máy khoan tường

    Máy khoan tường cầm tay có những loại nào?

    Trên thị trường có hai loại máy khoan tường phổ biến, bao gồm: máy khoan búa và máy khoan động lực. Mỗi loại máy lại có những đặc điểm riêng biệt. Cụ thể như sau:

    Máy khoan búa

    Máy khoan búa dùng để khoan lỗ trên bề mặt cứng dựa trên cơ chế chuyển động tạo ra lực đập vào vật liệu. Cơ chế tác động tạo ra lực mạnh liên tục xuyên thủng các lớp vật liệu dày giúp khoan nhanh và chính xác. Dễ hình dung hơn, máy vận hành bằng cơ chế đập ngang giống như một chiếc búa tác động trực tiếp lên mũi khoan. 

    Máy khoan búa
    Máy khoan búa

    Nếu vô hiệu hóa cơ chế vận hành này, máy khoan búa trở thành một máy khoan thông thường. Máy khoan búa được đánh giá là loại máy khoan hiệu quả nhất để khoan tường bê tông. Nó giống như một kẻ hủy diệt thực sự trong việc khoan bê tông.

    Xem thêm: Top 6 máy khoan pin đa năng được ưa chuộng nhất của Makita

    Máy khoan động lực

    Máy khoan động lực là dòng máy khoan tường phổ biến hiện nay. Thiết bị còn được gọi là máy khoan đa năng. Máy có khả năng làm việc linh hoạt trên nhiều chất liệu như sắt, thép, inox, nhôm, gỗ, nhựa, khoan tường, gạch và bê tông mỏng,...

    Máy khoan động lực
    Máy khoan động lực

    Máy khoan động lực hoạt động dựa trên cơ chế pít-tông, dao động dọc theo một trục cố định dưới tác động của áp suất không khí, giúp đẩy mũi khoan về phía trước. Tốc độ khoan thường rất cao, tạo ra lực lớn để xuyên qua các cấu trúc có tường trung bình đến mỏng. Máy khoan động lực có lực va đập lớn hơn máy khoan búa nhưng tốc độ không tải cao hơn nên tạo ra ít lực hơn.

    Máy khoan tường thương hiệu nào tốt?

    Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy khoan tường khác nhau. Nổi bật nhất là các hãng như Makita, Bosch, Maktec,... Sản phẩm của các thương hiệu này đều được đánh giá cao, nhiều người yêu thích sử dụng.

    Máy khoan tường Makita

    Makita là công ty được thành lập tại Nhật Bản, chuyên sản xuất và cung cấp dụng cụ điện cầm tay. Các sản phẩm của hãng như máy khoan bê tông Makita, máy khoan pin Makita, máy đục bê tông Makita,... được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

    Máy khoan Makita
    Máy khoan Makita

    Đặc điểm chung của các sản phẩm máy khoan cầm tay của Makita là độ hoàn thiện cực kỳ sắc bén. Máy hoạt động ổn định, bền bỉ, đa dạng về mẫu mã và giá thành. Có thể nói, chất lượng của máy khoan Makita không còn phải bàn cãi. Đây là thương hiệu máy khoan đục tường đáng để đầu tư sử dụng.

    Máy khoan tường Bosch

    Bosch là thương hiệu máy khoan điện của Đức được hàng triệu người dùng trên thế giới tin dùng. Các sản phẩm của hãng có thiết kế đẹp mắt, công năng mạnh mẽ và và độ bền cao. Tuy nhiên đa số máy khoan tường Bosch là hàng cao cấp nên giá thành cao hơn so với các sản phẩm của các thương hiệu khác. 

    Máy khoan Bosch
    Máy khoan Bosch

    Máy khoan tường Maktec

    Maktec là một thương hiệu thuộc tập đoàn Makita nổi tiếng. Thương hiệu này chỉ tập trung sản xuất các thiết bị cầm tay với giá thành rẻ hơn so với sản phẩm của Makita hay Bosch. 

    Đặc biệt, chất lượng của máy khoan tường Maktec cũng không hề kém cạnh với các thương hiệu nổi tiếng khác. Do đó, máy khoan Maktec đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

    Cách chọn mua máy khoan tường phù hợp nhu cầu

    Để chọn được máy khoan tường giá rẻ, chất lượng, phù hợp với nhu cầu thì bạn cần xem xét nhiều yếu tố. Hãy cùng tham khảo 4 điều cần lưu ý sau đây để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

    Cách chọn mua máy khoan tường phù hợp
    Cách chọn mua máy khoan tường phù hợp

    Xác định nhu cầu sử dụng

    Nếu bạn cần khoan vào những bức tường không quá dày hoặc những vật liệu có độ cứng vừa phải. Bạn nên chọn máy khoan động lực bình thường. 

    Còn nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy khoan tường đa năng có thể khoan được nhiều vật liệu có độ cứng cao hơn thì nên chọn máy khoan búa đa chức năng công suất lớn. Xác định rõ nhu cầu sẽ giúp bạn tìm sản phẩm nhanh hơn và tiết kiệm hơn.

    Xem thêm: Top 5 bộ máy khoan đa năng dành do gia đình tốt nhất hiện nay

    Chi phí để mua máy khoan tường

    Có nhiều phân khúc giá trên thị trường máy khoan. Tất nhiên, máy khoan đắt tiền hơn sẽ có nhiều tính năng hơn và khả năng làm việc mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, không nên vì giá cả mà chọn chiếc máy khoan kém chất lượng. 

    Việc đặt ngân sách rõ ràng sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy khoan tường cầm tay phù hợp nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

    Máy khoan Maktec có giá rẻ
    Máy khoan Maktec có giá rẻ

    Chú ý các tính năng của máy khoan tường cầm tay

    Ngoài vấn đề giá cả và nhu cầu sử dụng, bạn còn cần chú ý đến các tính năng của sản phẩm. Khi mua máy khoan đục tường, bạn nên tìm hiểu về các tính năng của máy. Bao gồm: công suất, điện áp, các chức năng làm việc và độ an toàn của sản phẩm,... 

    Chính sách bảo hành và hậu mãi

    Qua một thời gian dài sử dụng, máy khoan có thể gặp một số vấn đề ảnh hưởng đến khả năng làm việc. Do đó, việc lựa chọn cửa hàng, nhà cung cấp uy tín và đảm bảo chế độ bảo hành nhanh chóng cũng là vấn đề quan trọng khi mua máy khoan tường.

    Một số máy khoan tường bán chạy hiện nay

    Máy khoan búa Makita HP1630

    Giá tham khảo: 1.509.200 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan búa Makita HP1630 là một trong những máy khoan tường giá rẻ chất lượng được yêu thích nhất hiện nay. Máy được sản xuất tại Thái Lan, dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiêu chuẩn Nhật Bản. Do đó, sản phẩm vô cùng bền bỉ, chắc chắn, độ an toàn cao.

    Máy khoan búa Makita HP1630
    Máy khoan búa Makita HP1630

    Máy khoan Makita HP1630 có 2 chế độ làm việc chuyên nghiệp là khoan thường và khoan búa. Thiết bị có thể làm việc trên đa dạng bề mặt vật liệu như khoan bê tông mỏng, khoan tường, khoan gỗ, kim loại. Trong đó, đường kính tối đa khoan trên gỗ là 30mm, thép là 13mm, tường 16mm.

    Công suất 710W
    Tốc độ không tải 0 – 3.200 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 48.000 vòng/phút
    Khả năng khoan tường 16mm
    Khả năng khoan thép 13mm
    Khả năng khoan gỗ 30mm
    Chiều dài dây dẫn 2.0m
    Loại máy Dùng điện
    Trọng lượng 2kg

    Máy khoan đa năng Makita M8701B

    Giá tham khảo: 2.387.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan đa năng Makita M8701B là máy khoan Makita có búa, khoan và đục tốt trên nhiều vật liệu có độ cứng khác nhau như sắt, gỗ, tường, bê tông… Sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, được nhiều người ưa chuộng.

    Máy khoan Makita M8701B có khả năng khoan tốt, đáp ứng khả năng khoan ổn định, tần suất cao. Thiết bị chọn trước được chế độ làm việc và có khả năng đảo chiều quay tiện dụng. Nhờ vậy các thao tác với máy diễn ra nhanh chóng hơn, tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng.

    Công suất 800W
    Tốc độ không tải 0 – 1.200 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 45.000 vòng/phút
    Lực đập 2.3J
    Khả năng khoan bê tông 26mm
    Khả năng khoan thép 13mm
    Khả năng khoan gỗ 32mm
    Chiều dài dây dẫn 4.0m
    Kích thước 362x71x194mm
    Trọng lượng 2.8kg

    Máy khoan động lực dùng pin Makita DHR171RFJ

    Giá tham khảo: 6.930.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy khoan động lực Makita DHR171RFJ dùng pin 18V, động cơ không chổi than với hiệu suất ổn định. Thiết bị có 2 chức năng là khoan thường và khoan búa, đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau của người dùng.

    Máy khoan động lực dùng pin Makita DHR171RFJ
    Máy khoan động lực dùng pin Makita DHR171RFJ

    Máy rất thích hợp với người làm việc, công tác trong ngành công nghiệp, cơ khí, sản xuất, gia công chế tạo…. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy khoan tường để thực hiện các công việc đục lỗ căn bản thường ngày trong gia đình.

    Điện áp pin 18V-3.0Ah
    Tốc độ không tải 0 – 680 vòng/phút
    Tốc độ đập 0 – 48.000 vòng/phút
    Lực đập 1.2J
    Khả năng khoan bê tông 17mm
    Khả năng khoan thép 10mm
    Khả năng khoan gỗ 13mm
    Kích thước 273 x 86 x 211mm
    Trọng lượng 2.8kg

    Bài viết đã gửi đến bạn những thông tin quan trọng về máy khoan tường cầm tay. Chúc bạn tìm được chiếc máy khoan tường phù hợp và ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan pin Makita chính hãng giá tốt, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    338 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận