0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy khoan bị rò điện, nguyên nhân và cách giải quyết triệt để

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 1209 lượt xem

    Máy khoan bị rò điện sẽ gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng của người dùng. Vậy nguyên nhân máy khoan bị rò điện là gì và cách khắc phục thế nào an toàn, hiệu quả? Tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

    Vì sao máy khoan bị rò điện?

    Máy khoan bị rò điện vừa nguy hiểm cho người dùng lại vừa ảnh hưởng tới tiến độ công việc. Sau đây, kỹ thuật viên của maykhoanmakita.net sẽ chỉ ra những nguyên nhan khiến cho máy khoan của bạn bị rò rỉ điện. 

    • Lớp phủ cách điện trên roto, stato bị bong tróc khiến cho điện bị truyền ra ngoài máy khoan. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất. Hiện tượng này thường sẽ xảy ra ở những máy khoan cầm tay sau thời gian dài sử dụng. Do vậy, tốt nhất bạn nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để đảm bảo máy hoạt động an toàn nhất.

    Máy khoan bị rò điện do stato và roto bị rò điện
    Máy khoan bị rò điện do stato và roto bị rò điện
    • Với máy khoan cầm tay nào có bóng báo hay đèn LED. Đèn LED này sử dụng điện áp 25VAC lấy điện từ nguồn 220VAC thông qua điện trở hạn chế dòng và điện áp. Khe đèn này có thể bị nước ngấm vào trong, ngấm vào dây điện của đèn LED, tạo ra rò rỉ điện, làm người dùng bị điện giật khi sử dụng. 

    • Với các loại máy khoan hàng giả, hàng kém chất lượng cũng rất dễ gặp phải tình trang này. Do vậy, Maykhoanmakita.net khuyến cáo bạn không nên mua máy khoan giá rẻ hoặc máy khoan không có nguồn gốc rõ ràng. 

    Máy khoan hàng giả, hàng nhái cũng dễ gặp tình trạng rò rỉ điện
    Máy khoan hàng giả, hàng nhái cũng dễ gặp tình trạng rò rỉ điện

    Cách khắc phục tình trạng máy khoan bị rò điện

    Để đảm bảo an toàn, cần phải có đủ đồ bảo hộ khi bạn sử dụng máy khoan. Đồ bảo hộ sẽ giúp bạn tránh được sự cố điện giật do máy khoan rò điện và bảo vệ tốt nhất cho người dùng trong quá trình sử dụng máy khoan.

    Khi phát hiện máy khoan bị rò rỉ điện, người sử dụng cần nhanh chóng rút phích cắm ra khỏi ổ điện. Trong trường hợp máy khoan cầm tay bị rò điện do lớp cách điện bị bong tróc, bạn hãy sơn vecni lại.

    Ngưng sử dụng nếu máy khoan có hiện tượng rò rỉ điện
    Ngưng sử dụng nếu máy khoan có hiện tượng rò rỉ điện

    Để phòng trường hợp máy khoan bị rò điện, bạn nên thường xuyên kiểm tra linh phụ kiện của máy khoan. Việc làm này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng điện rò rỉ ra ngoài khi đang thực hiện thao tác khoan. Trong quá trình sử dụng máy, bạn nên bảo quản máy cẩn thận. Tránh để máy bị ẩm ướt hay ngấm nước. Điều này sẽ giúp bạn an toàn hơn khi sử dụng máy. 

    Trong trường hợp máy để lâu rồi mới được dùng đến, tốt nhất bạn nên dùng bút thử điện để kiểm tra trước khi sử dụng. 

    Cuối cùng, bạn nên chọn mua hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để có được một chiếc máy với chất lượng và độ an toàn cao nhất. Các máy khoan chính hãng được thiết kế theo tiêu chuẩn quy định, trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nên sẽ rất hiếm khi bị rò rỉ điện. 

    Chỉ sử dụng máy khoan hàng chính hãng
    Chỉ sử dụng máy khoan hàng chính hãng

    Ngoài ra, nếu bạn không thể tự khắc phục được tình trạng rò điện của máy, hãy mang chúng tới đơn vị bán hàng hoặc các điểm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

    Bài viết này đã đề cập đến những nguyên nhân khiến cho máy khoan bị rò rỉ điện và gợi ý người dùng cách bảo vệ mình khi làm việc với các dụng cụ điện. Hãy luôn cảnh giác để bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh. Chúc các bạn làm việc hiệu quả và an toàn.

    1209 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận