0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan rút lõi bê tông đơn giản

Maykhoanmakita.net 2 năm trước 836 lượt xem

    Máy khoan rút lõi bê tông giúp bạn khoan, phá vỡ một phần cấu trúc của khối bê tông mà không cần phải đục hay phá hủy cả khối. Công nghệ khoan này khá mới và tiên tiến nhất trong ngành đục phá hiện nay. Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng máy khoan này sao cho đúng cách và hiệu quả nhất, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Maykhoanmakita.net

    Thế nào là máy khoan rút lõi bê tông? Có mấy loại?

    Máy khoan rút lõi bê tông cầm tay là gì?

    Như đã nói ở trên, máy khoan rút lõi là thiết bị khoan cắt rút lõi một phần của tấm bê tông. Không giống như máy đục bê tông, sản phẩm này chỉ phá vỡ một phần kết cấu của bê tông mà không cần phải phá hủy cả khối bê tông to lớn hoặc là phá dỡ cả công trình. 

    Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm cực nhiều thời gian, chi phí và công sức, lại đảm bảo được tính thẩm mỹ do không gây ảnh hưởng tới kết cấu bề mặt vật liệu xung quanh. 

    Máy khoan rút lõi bê tông là máy khoan cắt một phần lõi của tấm bê tông
    Máy khoan rút lõi bê tông là máy khoan cắt một phần lõi của tấm bê tông

    Ngoài bê tông, máy khoan rút lõi còn khoan được trên cốt thép, gạch, bê tông nguyên khối, đá… Được sử dụng nhiều trong các ngành như xây dựng, giao thông, thí nghiệm, lắp đặt...

    Có mấy loại máy khoan rút lõi bê tông?

    Có 2 loại máy khoan rút lõi bê tông được sử dụng phổ biến hiện nay là: 

    • Máy cầm tay có công suất trung bình và nhỏ, trọng lượng nhẹ và kích thước gọn gàng. Có thể kể đến như máy khoan rút lõi bê tông của Bosch. Ưu điểm của dòng máy này là dễ dàng thao tác trực tiếp bằng tay không, được sử dụng để khoan tạo lỗ trên tường gạch, bê tông, khối nề…

    • Loại thứ hai là máy đục phá để bàn với công suất lớn, có chân đế để dễ dàng liên kết với mặt phẳng cần khoan đục. Ổ máy được gắn chặt với trụ thép bằng các hệ thống ren và di chuyển lên xuống bằng các tay quay cơ học. Loại máy này có trọng lượng nặng hơn máy cầm tay và có phạm vi làm việc rộng, đường kính mũi khoan lớn và đáp ứng yêu cầu cao về độ chuẩn xác. 

    Xem thêm: Máy khoan bê tông loại nào tốt và cách chọn máy phù hợp

    Hướng dẫn cách sử dụng máy khoan rút lõi bê tông an toàn, hiệu quả

    Cấu tạo của máy khoan rút lõi bê tông

    Để sử dụng sao cho hiệu quả nhất, trước hết bạn cần hiểu về cấu tạo của máy. Máy khoan rút lõi bê tông có cấu tạo cực kỳ đơn giản với những bộ phận như sau:

    • Động cơ khoan (Động cơ điện hoặc động cơ khí nén)

    • Mũi khoan rút lõi bê tông

    • Phần chân máy khoan

    • Cốt đế khoan rút bê tông

    Cấu tạo máy khoan rút lõi bê tông
    Cấu tạo máy khoan rút lõi bê tông
    • Thanh ray dẫn hưỡng mũi

    • Thân máy khoan

    • Đế máy khoan rút lõi bê tông

    • Bulong xiết chân đế

    • Tay cầm

    • Bulong chống chênh máy khi hoạt động

    Có thể bạn quan tâm: Máy đục bê tông loại nào tốt? Có những thương hiệu nào?

    Tiến hành thao tác với máy khoan rút lõi bê tông

    Xác định vị trí lỗ khoan

    Đây là bước đầu tiên và là bước khá quan trọng vì chúng sẽ quyết định hiệu quả công việc. Tốt nhất, bạn hãy đánh dấu tâm vị trí cần khoan để dễ dàng nhận ra và khoan chính xác vào vị trí này. 

    Cố định chân đế 

    Bước này sẽ giúp bạn dễ dàng khi thực hiện thao tác khoan. Cách làm là dùng tua vít bắt chặt những con ốc của chân đế xuống mặt phẳng để máy có thể đứng vững. Nếu mặt sàn gồ ghề, hãy dùng bulong chèn vào để máy có thể đứng vững. 

    Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông
    Hướng dẫn sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

    Lắp máy khoan lõi bê tông

    Lắp mũi khoan ngay sau khi đã cố định được phần chân đế của máy.  

    Tiến hành khoan rút lõi bê tông

    Đầu tiên, bạn phải điều chỉnh sao cho mũi khoan trượt thật chậm trên thanh ray. Sau đó, để mũi khoan từ từ tiếp xúc với vị trí cần khoan. Khi mũi khoan tiến sâu được khoảng 2cm thì ép nhẹ vào máy và tiếp tục khoan đúng vị trí. Trong suốt quá trình khoan bạn nên giữ lực ép ổn định để không ảnh hưởng đến chất lượng khoan.

    Sau khi việc khoan lỗ đã hoàn thành thì bạn vẫn phải giữ chắc máy khoan trong tay cho đến khi máy ngừng hoạt động hoàn toàn. Tuyệt đối không được đặt máy xuống đất luôn hoặc để máy khoan rơi xuống. Điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh. 

    Trên đây Maykhoanmakita.net đã gửi đến cách sử dụng máy khoan rút lõi bê tông đơn giản. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua và sử dụng sản phẩm. Liên hệ tới hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) nếu cần được tư vấn chuyên sâu và hướng dẫn chi tiết hơn.

    836 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận