0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách chọn máy khoan pin phù hợp theo nhu cầu

Maykhoanmakita.net 8 tháng trước 261 lượt xem

    Máy khoan pin nhỏ gọn, mạnh mẽ, có tính cơ động cao nên được nhiều người yêu thích sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn máy khoan pin phù hợp với yêu cầu. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ gửi đến bạn kinh nghiệm mua máy khoan pin chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Chọn máy khoan pin dựa vào mục đích sử dụng

    Có nhiều cách chọn máy khoan pin phù hợp theo nhu cầu. Đầu tiên, bạn cần dựa vào mục đích sử dụng máy khoan. Máy dùng cho gia đình sẽ có yêu cầu khác với máy dùng cho nhà xưởng, công trình xây dựng. 

    cách chọn máy khoan pin phù hợp theo nhu cầu
    Cách chọn máy khoan pin phù hợp theo nhu cầu

    Cách chọn máy khoan pin dùng trong gia đình

    Để dùng trong gia đình thì bạn nên chọn loại máy khoan động lực hoặc máy khoan bê tông có công suất ở mức trung bình. Với dòng máy khoan điện, bạn nên chọn máy có công suất dưới 600W. Với máy khoan pin, bạn chọn loại có điện áp từ 12V đến 14.4V. 

    Nếu chọn dòng máy có công suất lớn sẽ không dùng hết các tính năng của máy. Đồng thời gây lãng phí vì giá thành của máy khoan công suất lớn khá cao. 

    Cách chọn máy khoan pin cho thợ mộc

    Thợ mộc cần dụng cụ để khoan vít trên bề mặt gỗ. Do đó, bạn nên chọn dòng máy có tích hợp tính năng khoan và vặn vít, thường là dòng khoan xoay. Điện áp máy từ 12V đến 18V để cho khả năng làm việc mạnh mẽ. Ngoài ra, cũng nên chọn máy có tính năng điều chỉnh tốc độ điện tử để tạo sự thuận tiện khi dùng. 

    Chọn máy khoan pin cho thợ công trình
    Máy khoan pin 18V phù hợp dùng cho thợ công trình

    Cách chọn máy khoan pin cho thợ công trình xây dựng

    Thợ công trình xây dựng cần máy khoan có nhiều tính năng, công suất lớn. Do đó, bạn nên chọn máy khoan đa năng, điện áp từ 18V - 24V - 36V, lượng pin tối thiểu khoảng 1 Ah - 5 Ah. Máy khoan nên có tích hợp đầu kẹp bằng kim loại, điều chỉnh tốc độ và chỉnh hộp số.

    Tư vấn mua máy khoan pin dựa vào thông số kỹ thuật

    Kinh nghiệm mua máy khoan pin của những người thợ chuyên nghiệp chính là dựa vào thông số kỹ thuật của máy. Bởi các thông số sẽ cho bạn biết được khả năng làm việc của thiết bị. Tư vấn mua máy khoan pin dựa vào thông số kỹ thuật như sau: 

    Điện thế pin

    Với máy khoan pin, điện thế của pin sẽ thể hiện được công suất, khả năng làm việc của máy. Các mức điện áp phổ biến ở những máy khoan pin chính hãng là: 9.6V, 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 36V, 40V. Điện thế càng cao thì công suất càng lớn, khả năng làm việc càng mạnh mẽ. Vì vậy, bạn cần chú ý đến điện thế pin khi mua máy. 

    Chọn máy khoan pin dựa vào điện áp pin
    Chọn máy khoan pin dựa vào điện áp pin

    Tốc độ không tải

    Bên cạnh điện áp pin, tốc độ không tải cũng là yếu tố quan trọng khi chọn máy khoan pin. Tốc độ không tải càng cao thì tốc độ quay càng nhanh, thời gian hoàn thành công việc sẽ được rút ngắn. Máy khoan pin thường có tốc độ trong khoảng 1.200 rpm - 1.500 rpm. Một số dòng sản phẩm có nút điều chỉnh tốc độ để bạn điều chỉnh cho phù hợp với vật liệu và công việc. 

    Kích thước chuck

    Chuck của máy khoan pin là bầu kẹp, có tác dụng giữ cho mũi khoan quay đúng chỗ. Kích thước chuck càng nhỏ thì mũi khoan càng nhỏ, chuck càng lớn thì mũi khoan càng lớn. Trên thị trường có 2 dòng kích thước chuck phổ biến là 1/2 inch và 3/8 inch. 

    Loại pin

    Máy khoan pin dùng hai loại pin chính là: Nickel và Li-ion. Mỗi loại pin lại có ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn sản phẩm phù hợp: 

    • Pin Nickel: Là loại pin kiểu cũ, có giá thành rẻ, độ bền cao. Máy khoan dùng pin Nickel có thể sạc lại hơn 1.000 lần.

    • Pin Li-ion: Loại pin kiểu mới, có giá thành cao. Pin li-ion có chất lượng tốt, độ bền và độ an toàn cao. Dòng pin này còn rất thân thiện với môi trường.

    Máy khoan pin Makita dùng pin Li-ion
    Máy khoan pin Makita dùng pin Li-ion

    Chọn máy khoan dựa vào khả năng tài chính

    Khi mua bất cứ dụng cụ nào, chúng ta đều cần quan tâm đến giá cả của chúng. Việc mua máy khoan pin cũng không nằm ngoài điều đó. Giá máy khoan pin cầm tay khá đa dạng, dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài chục triệu đồng. Tùy vào các yếu tố như: kích thước, điện áp pin, tốc độ không tải,... mà máy khoan pin có mức giá khác nhau.

    Thông thường, dòng máy khoan có điện áp càng cao sẽ có mức giá càng lớn. Máy mua kèm pin sẽ có giá cao hơn khi mua nguyên thân máy. Tùy thuộc vào tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng mà bạn chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

    Xem thêmTop 5 máy khoan pin giá rẻ, chất lượng tốt nhất hiện nay

    Chọn máy khoan pin theo thương hiệu

    Thực tế, thương hiệu máy khoan pin cũng rất quan trọng khi chọn mua máy khoan pin. Trên thị trường có nhiều hãng cung cấp máy khoan. Bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có danh tiếng và có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu máy khoan pin tốt như: Makita, Bosch, Dewalt,...

    Máy khoan pin Makita
    Máy khoan pin Makita

    Máy khoan pin Makita

    Máy khoan pin Makita là sản phẩm của thương hiệu Makita đến từ Nhật Bản. Đây là một trong những hãng sản xuất và cung cấp dụng cụ điện chất lượng, uy tín nhất hiện nay. Sản phẩm của hãng gồm có: máy khoan pin Makita, máy mài Makita, máy cưa Makita,... Chúng đều được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. 

    Máy khoan pin Makita nói riêng và máy khoan Makita nói chung có rất nhiều ưu điểm. Chúng có thiết kế hiện đại, gọn nhẹ, dễ sử dụng. Kiểu dáng phong phú, được tích hợp nhiều tính năng, đáp ứng nhiều yêu cầu của người dùng. Dung lượng pin lớn, đa dạng giúp bạn thực hiện được nhiều kiểu công việc khác nhau. 

    Máy khoan pin Bosch
    Máy khoan pin Bosch

    Máy khoan pin Bosch

    Máy khoan pin Bosch là sản phẩm của hãng Bosch đến từ Đức. Thương hiệu này có bề dày lịch sử hơn 100 năm, cung cấp sản phẩm cho nhiều lĩnh vực. Máy khoan của Bosch được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt chứng nhận về chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng máy của Bosch.

    Tuy nhiên, máy khoan Bosch có mức giá khá cao, nằm trong phân khúc trung và cao cấp trên thị trường. Đây cũng là đối thủ nặng ký của máy khoan pin Makita. 

    Máy khoan pin Dewalt
    Máy khoan pin Dewalt

    Máy khoan pin Dewalt

    Máy khoan pin Dewalt là sản phẩm của hãng Dewalt Mỹ. Thiết bị có vẻ ngoài đẹp mắt, độ bền cao, khả năng chống nước tốt. Pin của máy có dung lượng khủng, thời gian sạc nhanh chỉ trong vòng nửa tiếng. Hơn nữa, máy khoan Dewalt được bảo hành tới 3 năm nên rất được yêu thích trên thị trường. 

    Máy khoan pin Total
    Máy khoan pin Total

    Máy khoan pin Total

    Máy khoan Total là thương hiệu xuất xứ từ Trung Quốc. Ưu điểm của máy là giá thành rẻ, thiết kế hiện đại bắt mắt. Chúng có độ bền cao, công suất lớn, đáp ứng được nhiều yêu cầu của người dùng. Do đó, dòng máy khoan pin này cũng được nhiều người lựa chọn. 

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách chọn máy khoan pin phù hợp theo nhu cầu. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan pin Makita, vui lòng liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 hoặc truy cập website Maykhoanmakita.net để được tư vấn nhé!

    261 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận