0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách đục tường làm cửa sổ an toàn, dễ thực hiện

Maykhoanmakita.net 1 năm trước 1428 lượt xem

    Bạn đang có nhu cầu đục tường làm cửa sổ, đục tường bằng máy khoan,... nhưng chưa biết cách làm. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách đục tường làm cửa sổ an toàn, dễ thực hiện nhé!

    Cách đục tường làm cửa sổ an toàn

    Để đục tường làm cửa sổ, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như: Máy khoan bê tông hoặc máy đục bê tông, đồ bảo hộ (kính, khẩu trang, mũ, gang tay,...). Sau đó, bạn thực hiện khoan đục tường theo các bước sau: 

    Cách đục tường làm cửa sổ
    Cách đục tường làm cửa sổ

    Bước 1: Xác định vị trí và kích thước tường cần đục

    Bước đầu tiên trong cách đục tường làm cửa sổ là xác định vị trí và kích thước tường cần đục. Đây là thao tác quan trọng giúp bạn tránh được việc chạm phải hệ thống dây điện âm tường, đường ống nước trong nhà, các thanh thép hoặc ống đồng điều hòa,... Đặc biệt, bạn cần đảm bảo vị trí đục tường sẽ không làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.

    Để tìm được vị trí đục phù hợp, bạn có thể dùng các công cụ như: máy dò kim loại, máy phát hiện điện âm tường chuyên dụng,... để kiểm tra trước vị trí muốn thi công. Nếu phát hiện có nguồn điện, kim loại hoặc vật cản trong tường, máy sẽ thông báo cho người dùng biết để tránh.

    Bước 2: Tiến hành đục tường bằng máy khoan

    Bạn giữ máy khoan chắc chắn và nhấn công tắc khởi động, bắt đầu tạo áp lực lên bức tường. Đặt mũi đục nghiêng một góc khoảng 5 độ so với bề mặt cần thi công. Điều này giúp mũi đục dễ dàng đi sâu vào trong bề mặt vật liệu hơn, đồng thời tránh làm gãy mũi đục và làm trượt mũi ra khởi vị trí làm việc.

    Tiến hành đục tường bằng máy khoan
    Tiến hành đục tường bằng máy khoan

    Bước 3: Trát hoàn thiện cạnh tường

    Sau khi đục tường làm cửa sổ, bạn dùng vữa trát lại các cạnh của tường cho vuông vắn và đẹp đẽ. Thao tác này yêu cầu người thợ phải có kỹ thuật tốt để đảm bảo tính thẩm mỹ của cửa sổ sau khi hoàn thiện. 

    Bước 4: Sơn bả tường sau trát

    Khi hoàn thiện việc trát tường, bạn tiến hành sơn bả tường. Hãy chờ một khoảng thời gian để tường khô hoàn toàn rồi bắt đầu sơn bả cho tường. 

    Lưu ý khi đục tường làm cửa sổ
    Lưu ý khi đục tường làm cửa sổ

    Xem thêm: Top 3 máy khoan bê tông cỡ lớn của Makita cho dân công trình

    Lưu ý khi đục tường làm cửa sổ

    Cách đục tường làm cửa sổ khá dễ thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cũng như mang đến kết quả tốt nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

    Không được phá dỡ tường chịu lực

    Không phải loại tường nào cũng có thể đục phá làm cửa sổ. Loại tường chịu lực được xây dựng từ các vật liệu là gạch nung bằng đất sét hoặc bằng các nguyên vật liệu có tính chất tốt hơn. Bề dày của gạch ít nhất là 20cm, khi gõ lên tường phát ra âm thanh "đặc". Vì thế, nếu bạn đục phá tường chịu lực sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và cấu trúc của ngôi nhà. Điều này sẽ làm mất an toàn nghiêm trọng. 

    Không tháo các thanh thép trên tường

    Các thanh thép trên tường như khung xương của ngôi nhà. Chúng giúp cố định và nâng đỡ trọng lượng của ngôi nhà. Vì thế, nếu khi đục tường làm cửa sổ mà bạn dỡ các thanh thép trên tường sẽ dễ gây sập tường. Thậm chí có thể làm sập toàn bộ ngôi nhà, gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Để tránh việc đục phải những thanh thép, bạn dùng máy dò kim loại âm tường để kiểm tra trước vị trí của chúng nhé!

    Dùng máy khoan đục bê tông chất lượng cao
    Dùng máy khoan đục bê tông chất lượng cao

    Dùng máy khoan đục bê tông chất lượng cao

    Tường gạch hay bê tông đều có độ cứng cao. Do đó, khi tiến hành khoan đục tường, bạn nên chọn những dòng máy khoan bê tông, máy đục bê tông chất lượng cao. Nên dùng thiết bị có lực đập mạnh mẽ để có thể dễ dàng xuyên qua các bức tường cứng nhất mà không bị giới hạn. Máy cũng phải có độ bền và khả năng chống chịu va đập mạnh tốt, kết cấu chắc chắn, đảm bảo an toàn cho người dùng.

    Bạn có thể tham khảo các dụng cụ đến từ thương hiệu nổi tiếng như Makita. Đây là một trong những hãng chuyên sản xuất và cung cấp dụng cụ điện cầm tay chất lượng nhất hiện nay. Bạn có thể chọn dùng một số máy khoan bê tông Makita, máy đục bê tông Makita như: Makita DHR182RTJ, Makita DHR241RFE, Makita DHR242RME,... 

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách đục tường làm cửa sổ an toàn, dễ thực hiện. Chúc các bạn luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan Makita chính hãng, vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn. Hoặc truy cập website Maydochuyendung.com, Maykhoanmakita.net để đặt hàng online tại nhà nhé!

    1428 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận