0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

3 cách khoan tường không bụi chẳng phải thợ chuyên nghiệp nào cũng biết

Maykhoanmakita.net 3 năm trước 2424 lượt xem

    Công việc khoan tường, khoan bê tông hoặc gạch đá sẽ tạo ra một lượng bụi bẩn lớn, vừa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thợ lại vừa làm bẩn đồ đạc xung quanh. Sau đây sẽ là 3 mẹo khoan tường không bụi rất dễ thực hiện. Cứ áp dụng là cả không gian sẽ luôn sạch bong, sáng bóng. 

    3 cách khoan tường không bụi cực dễ thực hiện

    Cách khoan tường không bụi chỉ với 1 tờ giấy nhớ

    Phương pháp này đã phổ biến từ lâu và vẫn được áp dụng nhiều nhất hiện nay bởi tính dễ dàng, linh hoạt của nó. 

    Mẹo khoan tường không bụi với sự trợ giúp của giấy nhớ
    Mẹo khoan tường không bụi với sự trợ giúp của giấy nhớ

    Trước khi bắt đầu thực hiện công việc khoan, đục, bạn hãy chọn 1 tờ giấy nhớ có kích thước linh hoạt, phù hợp với kích thước mũi khoan. Gấp tờ giấy làm 2 phần với 1 phần to gấp đôi phần còn lại. Bạn có thể gấp tiếp 2 bên mép giấy nhớ để khi bụi rơi vào chúng sẽ không bị văng ra ngoài. Phương pháp này áp dụng tốt cho các máy khoan xoay, máy khoan động lực và cả máy khoan bê tông khi khoan tường song song với người làm. 

    Mẹo khoan tường không bụi với cốc giấy tiện dụng

    Phương pháp này sẽ vô cùng hiệu quả khi bạn thực hiện các mũi khoan trên cao quá đầu người. Những chiếc cốc sẽ hứng hết chứ không để lọt bụi bẩn ra bên ngoài, gây ra tình trạng bụi bẩn phiền toái. 

    Bạn chọn cho mình một chiếc cốc nhựa màu trắng hoặc cốc giấy cũng được, sau đó dùng kéo cắt miệng cốc sao cho chiều cao của cốc bằng với ⅔ mũi khoan. 

    Khoan tường không bụi với sự hỗ trợ của cốc giấy mỏng
    Khoan tường không bụi với sự hỗ trợ của cốc giấy mỏng

    Dùng mũi khoan, khoan xuyên qua đáy cốc 1 lỗ. Để nguyên mũi khoan xuyên qua chiếc cốc như vậy và khoan vào vị trí tường cần khoan.

    Úp miệng cốc vào bề mặt cần khoan và giữ chúng thật chặt để bụi bẩn không thoát ra ngoài được. Sau khi khoan xong, bạn chỉ cần đưa cốc giấy lại gần thùng rác, nhẹ nhàng loại bỏ chúng để cả những hạt bụi li ti nhất cũng phải nằm gọn gàng trong thùng rác. 

    Cách khoan tường không bị bụi với găng tay cao su và ống nước nhựa

    Để ngăn chặn bụi khi khoan với cách này bạn cần có 1 đoạn ống nước đường kính từ 2 - 3cm, ống hút, dao nhỏ, kéo và găng tay cao su. Các bước tiến hành như sau:

    • Cắt một đường chéo trên ống nhựa như hình. 

    • Gọt mịn đầu ống nước vừa cắt.

    Khoan tường không bị bụi chỉ với ống nhựa và ống hút
    Khoan tường không bị bụi chỉ với ống nhựa và ống hút
    • Dùng khoan để tạo lỗ tại đầu nhọn trên ống nhựa vừa cắt trước đó (hình minh họa). Bạn có thể dùng một thanh sắt có đường kính phù hợp, hơ nóng rồi tạo lỗ tròn nếu không muốn sử dụng đến khoan. 

    • Chính tại lỗ tròn đó, bạn sẽ cắm vào chiếc ống hút. Đầu bên dưới ống nhựa hãy cắt ống hút sát ống nhựa còn đầu bên trên thì để thừa ra từ 2 - 3cm. Hãy chọn ống hút cứng và dày để có thể dùng được cho cả lần sau mà không cần phải làm lại các thao tác. 

    Lồng thêm ống cao su để chứa bụi khi khoan
    Lồng thêm ống cao su để chứa bụi khi khoan
    • Cắt một ngón tay của găng tay cao su. Dùng phần cao su đã cắt ra đó bọc vào đầu của ống nước. Nếu không có găng tay cao su thì bạn có thể dùng túi bóng nhựa hoặc một vật nào đó có thể bọc vừa ống nhựa, ngăn bụi có thể thoát ra ngoài khi máy hoạt động. 

    • Khi khoan bạn đặt đoạn ống nước sát bề mặt tường, cho mũi khoan vào ống hút và tiến hành khoan tường không rớt bụi bẩn nào.  

    Chỉ với những bước cơ bản như vậy là bạn đã có thể thu hết bụi bẩn khi khoan đục trong ống cao su. Quả thực là một mẹo khoan tường không bụi rất dễ thực hiện phải không nào. 

    Cách khoan không rớt bụi cực kỳ dễ dàng
    Cách khoan không rớt bụi cực kỳ dễ dàng

    Máy khoan tự hút bụi Makita - giải pháp hiệu quả cho người dùng chuyên nghiệp

    3 mẹo khoan tường không bụi này sẽ hiệu quả nhất khi bạn thao tác với máy khoan gia đình hoặc thỉnh thoảng mới thực công việc này. Nếu bạn là người dùng máy chuyên nghiệp, liên tục vận hành máy trong nhiều giờ thì các mẹo này cũng khó mà đạt được hiệu quả tối ưu. Đặc biệt, các bụi nhỏ li ti và chúng vẫn có thể mang đến phiền phức cho sức khỏe của bạn cũng bám vào đồ vật, áo quần. 

    Giải pháp dành cho bạn chính là máy khoan cầm tay Makita có khả năng tự hút bụi. Đó là các model máy như HR2651, HR2652, HR2653…  Các máy này đều có chế độ khoan xoay có búa và khoan bê tông. Thiết bị khoan tự hút bụi là công cụ đắc lực giúp bạn hoàn thiện khoan tường không bị bụi. Giúp loại bỏ tới 99% bụi bẩn bằng cách thu chúng vào ngăn chứa bụi tiện dụng. 

    Máy khoan đa năng Makita HR2651 tự hút bụi
    Máy khoan đa năng Makita HR2651 tự hút bụi

    Xem thêm:

    Các máy này đều được thiết kế với trọng lượng khá nhẹ, làm việc khỏe và chặn đứng bụi bẩn xâm nhập vào động cơ, mang đến sự tiện dụng tối ưu cho người dùng. 

    Điều phiền phức nhất mang tên bụi bẩn khi khoan đã được giải quyết nhanh gọn lẹ chỉ với 3 cách khoan tường không bụi đơn giản trên đây. Chắc chắn từ nay bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Để cập nhật thêm các mẹo hay cho công việc hoặc có thêm kiến thức bảo vệ thiết bị máy khoan cầm tay của mình thì bạn hãy thường xuyên ghé thăm Maykhoanmakita.net nhé.

    Bạn có thể xem thêm video "Mẹo Khoan Tường Không Bụi; Khoan Gạch Không Bể; Khoan Kính Không Vỡ Cực Dễ" dưới đây để có cái nhìn trực quan hơn nhé.

    2424 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận